Game Cờ Bàn "Không Thể Dừng Lại" (Can't Stop Dice Game)

Phiên bản gốc trò chơi cờ bàn "Can't Stop" của Sid Sackson, được tái hiện bằng in 3D. Hướng dẫn chi tiết cách chơi, vật liệu cần thiết, và quy trình in ấn với các tùy chỉnh màu sắc và tính năng độc đáo. Mẫu thiết kế thể hiện khả năng của máy in và phần mềm.

👁️
7.0K
Lượt Xem
❤️
304
Lượt Thích
📥
937
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 18, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Nếu thích mẫu này, nhấn like giùm nha!

Game Cờ Bàn "Không Thể Dừng Lại" (Dice Game): Đây là một phiên bản gốc của một trò chơi cờ bàn được thiết kế bởi Sid Sackson, ban đầu được xuất bản bởi Parker Brothers vào năm 1980; tuy nhiên, phiên bản đó đã ngừng sản xuất ở Hoa Kỳ từ lâu.

Thiết kế của trò chơi này là kết quả của một quá trình học hỏi cả về in 3D (máy Prusa I3 MK3S+ mua tháng 3/2021) và Fusion 360 (bắt đầu cùng lúc). Thiết kế thể hiện một số khả năng của cả máy in và phần mềm thiết kế.

Việc in đa sắc đã được thực hiện thông qua bộ phận ảo và thay đổi vật liệu thủ công.

Vật liệu cần thiết:

  1. Các bộ phận nhựa in
  2. 4 con xúc xắc

Mục tiêu:

Mục tiêu của trò chơi là "chiếm" (đưa lên đỉnh) ba trong số các cột trước khi bất kỳ người chơi nào khác có thể. Nhưng người chơi càng mạo hiểm tung xúc xắc trong một lượt, thì rủi ro mất những tiến bộ đã đạt được trong lượt đó càng lớn.

Cách chơi:

Luật chơi đầy đủ tại https://en.wikipedia.org/wiki/Can%27tStop(board_game) hoặc https://boardgamegeek.com/boardgame/41/cant-stop cũng như nhiều trang web khác.

Và còn có các video trình diễn trên YouTube như bên dưới (không phải của tôi):

In ấn:

Tổng thời gian in là 43+ giờ nếu bao gồm cả các bộ phận chèn tùy chọn (được khuyến nghị). Tôi đã in mẫu này trên cả tấm thép phẳng và tấm thép mờ. Tôi thích nó trên tấm thép mờ hơn nhiều.

Các tệp cần in bao gồm bàn cờ (hướng dẫn in chi tiết bên dưới); hộp; 3 quân cờ lượt đi; 4 bộ gồm 11 quân cờ người chơi; 4 bộ chèn hộp cho quân cờ người chơi (mỗi loại 2 cái); bộ chèn xúc xắc và quân cờ lượt đi. Mô tả bên dưới tham chiếu đến màu sắc trong ảnh.

Board_0.2mm_PLA_MK3S_11h34m.gcode

Việc cắt lát bàn cờ tận dụng "các bộ phận" và "bộ đùn ảo" trong PrusaSlicer. Các tệp Gcode cho việc thay đổi màu sắc đã được tạo ra bất cứ khi nào bộ đùn ảo thay đổi. Bản in bắt đầu bằng màu đen và sau đó thay đổi màu sắc giữa các lớp như sau. (Tệp Gcode yêu cầu tạm dừng và thay đổi màu sắc... thời gian được liệt kê để bạn có thể lấy một tách cà phê, hoặc thứ gì đó.)

  • Lớp 1, đổi sang màu trắng còn lại 10h16m;
  • Lớp 2, đổi sang màu đen còn lại 10h2m;
  • Lớp 3, đổi sang màu trắng còn lại 9h18m;
  • Lớp 4, đổi sang màu đen còn lại 9h9m;
  • Tiếp tục với màu đen cho đến
  • Lớp 34, đổi sang màu trắng còn lại 10m;
  • Lớp 35, đổi sang màu đen còn lại 8m;
  • Lớp 36, đổi sang màu trắng còn lại 5m;
  • Lớp 37, đổi sang màu đen còn lại 2m.

Box_0.2mm_PLA_MK3S_12h38m.gcode 2 Large Insert_0.2mm_PLA_MK3S_3h59m.gcode 2 Small Insert_0.2mm_PLA_MK3S_3h42m.gcode

Hộp và bộ chèn hộp quân cờ người chơi đều có màu đen. Sử dụng mỗi tệp tương ứng một lần... các tệp bộ chèn lớn và nhỏ mỗi loại tạo ra 2 bộ chèn, tổng cộng là 4, 1 cho mỗi màu quân cờ. Có 2 kích cỡ khác nhau vì hộp không hoàn toàn đối xứng.

Dice and Turn Marker Insert_0.2mm_PLA_MK3S_1h25m.gcode

Bộ chèn xúc xắc và quân cờ lượt đi có hai màu... phần dưới của bộ chèn có mã QR để bạn truy cập luật chơi! 😊 Khi in, có những thay đổi màu sắc giống như đã thực hiện cho nửa đầu của bàn cờ, nhưng chúng xảy ra sớm hơn nhiều trong quá trình. Tôi chưa ghi lại thời gian chính xác, nhưng tất cả chúng đều xảy ra trong vòng 4 lớp in đầu tiên.

3 Marker_0.2mm_PLA_MK3S_44m.gcode 11 Marker_0.2mm_PLA_MK3S_2h23m.gcode

Có các quân cờ lượt đi, chỉ được sử dụng trong lượt đi của người chơi (nhiều lần tung xúc xắc), và các quân cờ người chơi để theo dõi số điểm tích lũy trong mỗi cột. Các hình ảnh cho thấy 3 quân cờ lượt đi màu trắng; quân cờ người chơi màu vàng, cam, đỏ và xanh lam. Tệp gcode "11 Marker" là tệp duy nhất được sử dụng nhiều hơn một lần... mỗi lần cho mỗi màu người chơi.

Các tính năng/cân nhắc thiết kế:

Bàn cờ có thể trượt vào hộp theo mặt nào cũng được. Nó vừa là nắp hộp vừa là bề mặt chơi.

Các cột được dán nhãn rõ ràng bằng điểm đánh dấu màu trắng tương phản ở trên cùng, nhưng khi chơi chúng tôi thấy đôi khi khó căn chỉnh các cột khi đặt quân cờ... do đó, có các số nổi dọc theo chiều dài của các cột. Tôi đã thử nghiệm với bản in màu trắng và thấy rằng tôi thích các số nổi nhất. Tôi đã thử làm bóng các số ở cùng độ cao với "nút" của bàn cờ cơ sở, nhưng nó không sắc nét bằng các số nổi.

Ban đầu, các quân cờ được tạo mô hình hình nón trơn, nhưng chúng quá trơn nên rất khó nhặt. Vì vậy, các đường gân đã được thêm vào. Và tất nhiên, chúng cần phải xếp chồng lên nhau đôi khi trong quá trình chơi, điều đó cần được tính đến.

Tôi đã thử nghiệm xem một màu cần in dày bao nhiêu để nó "thật" với màu của nó. Đối với màu trắng in với màu đen, 0.8mm có vẻ là tốt nhất để đảm bảo màu trắng chân thật.

Tôi có lẽ đã hơi quá đà khi kiểm tra khả năng của máy in khi tôi thêm mã QR vào đáy bộ chèn xúc xắc. Nhưng nó thực sự làm mọi người kinh ngạc khi họ nhìn thấy nó!

Đây là một dự án rất thú vị để thiết kế và in. Tôi đã nghiện in 3D! ... và trò chơi này cũng rất vui!

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution — Noncommercial

CC-BY-NC

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Không được phép

Model files

ALL MODEL FILES (13 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!

Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!

Remixes (0)