Giá đỡ vật tròn (in liền)
Giá đỡ vật tròn cải tiến, có thể giữ vật thể bằng lực ma sát mà không cần băng dính. Tích hợp nhiều tính năng mới giúp tăng độ bám, độ bền và tùy chỉnh, phù hợp cho nhiều dụng cụ từ gậy đến đèn pin.
Mô tả
Đã thêm phiên bản "bán liên tục" với một số kích thước phù hợp cho tonfa ESP. Phiên bản này có thêm một số vách ngăn được nối với phần bên trong quanh bản lề, vì những chỗ đó đã trở thành điểm yếu. Giờ đây, vách ngăn liên tục và ổn định hơn nhiều, giá đỡ càng ít bị gãy hơn - hãy sử dụng các phiên bản này để có kết quả tốt nhất.
Tôi thích thiết kế cơ chế kẹp ban đầu, nhưng nó chưa hoàn hảo lắm cho mục đích sử dụng của tôi. Sau khi cải tiến thành công một lần, tôi quyết định đưa nó đi xa hơn nữa.
Phiên bản ngắn gọn: GIỜ CÓ THỂ GIỮ VẬT BẰNG LỰC MA SÁT MÀ KHÔNG CẦN BĂNG DÍNH! Cây gậy, đèn pin, cây chổi của bạn đều được giữ chắc chắn tại chỗ nhưng vẫn dễ dàng lấy ra! Những thay đổi và cải tiến đầu tiên:
- Di chuyển vật thể ra xa tường hơn
- Tăng độ cứng cho cơ chế
- Thêm "tay" hình phễu
- Thêm lỗ tùy chọn băng dính
- Giảm chiều cao tổng thể
- Thêm nhiều tham số cho tệp f3d
Những thay đổi tiếp theo trong bản cập nhật này:
- Cải thiện độ bám bằng cách dịch chuyển tâm và thêm lực kẹp
- Lớp phủ trên và dưới
- Tăng cường cấu trúc hơn nữa
- Thu hẹp khoảng cách ở hai bên và phía trước để có diện tích tiếp xúc lớn hơn
- Đã thực hiện nhiều thử nghiệm để tìm ra sự cân bằng tối ưu
- Thêm nhiều tham số hơn cho f3d và sửa một vài lỗi trước đó
- Thêm tùy chọn họa tiết Tôi đã thử nghiệm kích thước 24mm, vừa vặn hoàn hảo cho đèn pin convoy S2+ hoặc gậy escrima của tôi (có đường kính không đều từ khoảng 23,5 đến 24,5mm). Các kích thước khác chưa được thử nghiệm.
Chi tiết về các cập nhật này ở bên dưới.
CÁCH IN:
Khi cắt lớp, hãy đặc biệt chú ý đến các lớp đáy của bản lề và đảm bảo có đủ lớp phủ.
Một điểm yếu khác cần lưu ý là kết nối bản lề, nơi có thể tác dụng nhiều lực. Tôi đề xuất sử dụng nhiều đường bao. Một vách ngăn ở đây sẽ không bền lâu vì giá đỡ cần phải uốn.


MẸO:
-
Giống như bản gốc, đừng ngần ngại chỉnh sửa tệp f3d fusion 360 để tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
-
Tôi đề xuất sử dụng một khối gỗ (2x4 hoặc tương tự) bên dưới để giá đỡ nhô ra xa tường hơn nếu bạn sử dụng cho võ thuật và muốn đánh vào nó một cách thoải mái mà không làm hỏng tường của bạn.
-
Để có vẻ ngoài đẹp hơn và ít bụi hơn, hãy treo nó với mặt phẳng hướng lên trên.
-
Máy in của tôi có thể xử lý dung sai khá khít và bản in này không bị dính chút nào. Kinh nghiệm có thể khác nhau.
-
Khi chỉnh sửa tham số d_broom, có thể xảy ra trường hợp khi thay đổi một giá trị lớn, sự thay đổi sẽ thất bại! Nếu điều này xảy ra, hãy quay lại một bước và sau đó tiếp tục thay đổi từ từ tham số, không quá 5mm mỗi lần cho đến khi bạn đạt được kích thước mong muốn.
- Tôi chưa thử nghiệm bất kỳ kích thước nào khác ngoài 24mm nhưng tôi đã đảm bảo rằng các thay đổi hoạt động.
-
Đặt kích thước của bạn chính xác bằng kích thước của vật thể, mọi thứ đã được thiết lập theo cách bạn không cần lo lắng về dung sai.
-
Bạn có thể sử dụng dây rút nhỏ để thêm vật liệu chống trượt và làm cho giá đỡ chịu được sai lệch kích thước và chắc chắn hơn. Mặc dù bản cập nhật hiện tại không cần, nó có thể hữu ích với các vật thể có hình dạng kỳ lạ.
- Nếu bạn quyết định sử dụng bất kỳ vật liệu chống trượt nào, chỉ đặt nó ở nửa bên ngoài, như vậy nó sẽ bám tốt hơn.
-
Đôi khi, đặc biệt là bản lề in trong không khí, các sai lệch bề mặt nhỏ khiến que không vừa khít và hơi lơ lửng, không sử dụng toàn bộ diện tích bề mặt của giá đỡ và do đó làm mất độ bám. Vài giây chà nhám sẽ giải quyết vấn đề này. Nếu vật thể của bạn tròn hoàn hảo, nó sẽ vừa vặn mà không có khe hở.


BƯỚC TIẾP THEO:
Tại sao bạn không thêm mô hình bàn tay vào phía trước để trông như nó đang cố gắng tóm lấy công cụ? Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ rất hài hước.
Nếu tôi muốn cải tiến thêm mô hình này, tôi sẽ phải vẽ lại từ đầu và in ở trạng thái mở (điều đó sẽ cho phép nhiều tùy chọn hơn ở phía trước mà không bị giao nhau). Tôi nghĩ rằng tôi đang ở điểm lợi ích giảm dần bây giờ vì những thay đổi này đã hầu như không thể nhận thấy (nhưng đã cải thiện đáng kể chức năng của nó).
Tôi hết vật liệu khi thử nghiệm các giá trị khác nhau của tham số và tôi đã tìm được một sự thỏa hiệp đủ tốt, giờ tôi sẽ tập trung vào việc điều chỉnh nó cho các công cụ khác nhau như sào dài hoặc tonfa.
Tôi đã thực hiện một số thử nghiệm… có lẽ hơi quá nhiều


CHI TIẾT về những thay đổi:
Di chuyển ra xa tường hơn
- Tôi đã di chuyển vị trí que gậy ra xa tường hơn để có thêm không gian cho ngón tay bạn khi bạn cầm nó và bạn không va vào tường mỗi khi sử dụng giá đỡ.
- Tôi vẫn thấy tốt hơn nên gắn nó vào thứ gì đó như khối gỗ để nhô ra xa tường hơn nữa, đặc biệt là để đánh vào nó một cách thoải mái mà không chạm vào tường.
Tăng độ cứng cho cơ chế
- Tôi đã thêm một lớp đáy và giá đỡ hình tam giác cho phần nhô ra giữ bản lề.
- Điều này ngăn phần sau bị cong khi sử dụng (điều này dễ dàng làm bong băng dính trên bản gốc).
- Điều này làm cho toàn bộ cơ chế sắc nét và chắc chắn hơn và cải thiện nhẹ độ bám.
Thêm "tay" hình phễu
- Giúp hướng dẫn que gậy.
- Có thể dùng để gắn dây rút cho một số vật liệu chống trượt.
- Bạn có thể thiết kế cơ chế khóa trên chúng và khóa vật thể tại chỗ.
Thêm lỗ tùy chọn băng dính
- Tôi nhận thấy rằng giá đỡ dọc cũng có thể được sử dụng bằng vít để có độ ổn định tốt hơn.
- Điều này quan trọng hơn đối với các phiên bản ngắn của giá đỡ, nếu giá đỡ đủ cao, nó có thể xử lý khá nhiều mà không cần hỗ trợ này.
Giảm chiều cao tổng thể
- Điều này chủ yếu được thực hiện để tiết kiệm thời gian in và dây tóc cho việc thử nghiệm của tôi nhưng nó cũng đủ chắc chắn theo cách này.
- Bạn có thể thay đổi chiều cao tổng thể bằng cách thay đổi các tham số này:
- h_hinge_middle
- h_hinge_topbottom
- cover
Cải thiện độ bám bằng cách dịch chuyển tâm và thêm lực kẹp
Đây là một trong những thay đổi chính của phiên bản này. Mặc dù sự khác biệt về ngoại hình có thể chỉ là một mm, cách thức hoạt động đã thay đổi đáng kể. Khi thử nghiệm bản gốc và thậm chí cả phiên bản đã thay đổi đầu tiên của tôi, tôi cảm thấy rằng bất kể tôi đặt kích thước nào, nó cũng không đủ chắc để giữ vật thể bằng lực ma sát. Sau đó, tôi cuối cùng đã tìm ra lý do:
- Toàn bộ giá đỡ được thiết kế ở trạng thái đóng, là một trong hai trạng thái nghỉ. Trạng thái còn lại là khi nó mở hoàn toàn.
- Ở hai trạng thái nghỉ này, giá đỡ không có áp lực và di chuyển lỏng lẻo do dung sai ở bản lề và các khía cạnh tương tự.
- Giá đỡ ban đầu có một lỗ tròn hoàn hảo được thiết kế ở trạng thái nghỉ đóng.
- Điều này có nghĩa là mặc dù độ bám về mặt lý thuyết là tốt nhất, vì không có lực giữ que gậy, nó chỉ rơi ra.
- Giải pháp rõ ràng là đặt kích thước nhỏ hơn một chút nhưng ở trạng thái áp lực, nơi có đủ lực để giữ que gậy, nó có ít diện tích và do đó độ bám để giữ nó và nó cũng yếu.

- Điều này có nghĩa là mặc dù độ bám về mặt lý thuyết là tốt nhất, vì không có lực giữ que gậy, nó chỉ rơi ra.
Các thay đổi tôi đã thực hiện cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách dịch chuyển đường tròn theo cách mà nó hoàn hảo tròn ở vùng mạnh nhất của giá đỡ.
Hai cách tiếp cận, hai tham số:
- Nghiêng các nửa hình tròn làm cho tâm hoàn hảo di chuyển.
- Tham số: Offset_angle
- Xác định bằng độ nghiêng mà nó nên thực hiện so với vị trí ban đầu.
- Đặt quá thấp sẽ gây ra vấn đề tương tự như bản gốc.
- Đặt quá cao sẽ khiến cơ chế không đóng hoặc rất lỏng.
- Tôi đã thử nghiệm các giá trị từ 0,25 đến 2 và đi đến thỏa hiệp ở mức 1.

- Xác định bằng độ nghiêng mà nó nên thực hiện so với vị trí ban đầu.
- Điều chỉnh độ bám của lò xo.
- Với định nghĩa hoàn hảo trong bản gốc, bạn có thể dễ dàng lắp que gậy vào lỗ mở và nó sẽ khớp, tuy nhiên, khi áp lực được áp dụng, vật liệu linh hoạt sẽ mở ra và diện tích bề mặt lại giảm.

- Giải pháp là thu hẹp nhẹ khoảng cách ở trạng thái nghỉ, để áp lực làm mở cơ chế linh hoạt vào vị trí hoàn hảo.
- Lưu ý rằng áp lực cần thiết để mở các mặt này được lấy từ áp lực tự nhiên mà giá đỡ tạo ra khi đóng. Cần có sự cân bằng tốt.
- Tham số: Offset_spring_fit
- Xác định bằng độ nghiêng của nửa trước của kẹp.
- Tôi đã thử nghiệm các giá trị từ 0 đến 10.
- 0 rất lỏng nhưng đóng chắc chắn, 10 có độ bám tuyệt vời nhưng sẽ mở ra rất dễ dàng hoặc không đóng.
- Tôi thấy các giá trị tuyệt vời là từ 4 đến 7 và chọn 5,5 cho sự thỏa hiệp của tôi.
Hai tham số này ảnh hưởng lẫn nhau. Một trong hai tham số được đặt quá xa có thể khiến cơ chế ngừng hoạt động và ngăn bạn đóng nó.
Sử dụng hai tham số này, bạn có thể điều chỉnh độ mạnh của độ bám so với mức độ dễ dàng đưa que gậy vào hoặc lấy ra.
Như một tác dụng phụ, không chỉ thay đổi này cải thiện khả năng giữ vật thể bằng lực ma sát, nó còn giúp dễ dàng lấy chúng ra và đưa vào hơn, giảm lực lên băng dính/vít mà giá đỡ có thể gắn vào!
Lớp phủ trên và dưới
- Thử nghiệm thêm cho thấy tôi một số điểm yếu của cấu trúc linh hoạt.
- Bản lề chỉ được giữ ở một nửa.
- Các góc sắc quanh bản lề khiến các lớp cắt tạo ra các cạnh sắc ở đó, khiến nó dễ bị gãy.
- Mặc dù có thể lập luận rằng đó là lỗi của máy cắt lớp khi nó chỉ tạo một kết nối rất mỏng ở đó, tôi muốn ngăn chặn điều đó xảy ra. (Mẹo in ở trên đã được hiển thị với phiên bản đã sửa).
- Các góc lượn quanh bản lề.
- Các góc lượn lớn quanh khu vực bản lề không chỉ làm cho nó dày hơn mà còn buộc máy cắt lớp kết nối các đường bao theo một đường dẫn cứng rắn hơn.
- Lớp phủ trên và dưới.
- Để kết nối bản lề từ hai phía và làm cho chúng chắc chắn hơn, tôi đã thêm một lớp mới vào mô hình.
- Điều này có tác dụng phụ là làm cho toàn bộ cơ chế mạnh mẽ hơn và khó đưa vật thể vào hoặc lấy ra hơn, về cơ bản quay trở lại tác dụng phụ của các tham số dịch chuyển về trạng thái ban đầu nhưng vẫn giữ lại tất cả các lợi thế.
- Tôi tin rằng có thể thực hiện các điều chỉnh thêm để làm cho nó dễ dàng hơn nhưng tôi đã hài lòng với sự thỏa hiệp hiện tại.
- Để kết nối bản lề từ hai phía và làm cho chúng chắc chắn hơn, tôi đã thêm một lớp mới vào mô hình.
Tăng cường cấu trúc hơn nữa
- Tôi đã lại phóng to các giá đỡ tam giác bên ngoài và cũng áp dụng một đường cong ở bên trong để ổn định nó hơn nữa.
Thêm tùy chọn họa tiết
- Nếu vì bất kỳ lý do gì, bạn cần nó mạnh hơn nhiều, tôi đã thêm khả năng xếp chồng các bản lề.
- Tôi tin rằng điều này sẽ làm cho việc đưa vật thể vào hoặc lấy ra càng khó khăn hơn và tôi chưa thử nghiệm phiên bản xếp chồng.
- Thay đổi tham số “Pattern” thành số lượng bản sao xếp chồng bạn muốn tạo.
- Tất cả các tham số khác như chiều cao bản lề và kích thước vẫn được áp dụng.
- Tôi có kế hoạch sử dụng tính năng này trong tương lai gần để treo một cây sào lớn, nặng trên tường.
Thêm tham số vào tệp f3d
- Dung sai bản lề cho trên và dưới giờ đây tách biệt với dung sai hình tròn (đã sửa).
- Đã thêm kích thước cho chi tiết bám dính (chưa thử nghiệm).
Nếu bạn đủ điên để đọc tất cả những điều này, cảm ơn bạn. Hy vọng nó thú vị với bạn.
Nếu bạn chỉ cuộn xuống để tìm kết luận: Tôi đảm bảo bản in này hoạt động và rất thú vị, hãy thử xem!
Giấy phép
