The Big Boy - Vỏ Case ITX Tối Ưu Cho Máy In Nhỏ

Bản remix vỏ case ITX "The Big Boy" này được tối ưu cho các máy in 3D phổ biến như Prusa Mk3/4, Ender 3, X1 Carbon. Dù phức tạp hơn bản gốc, thiết kế "hầm gió" này cho phép lắp cấu hình PC gaming mạnh mẽ, với những mẹo in ấn và lắp ráp chi tiết bằng ABS/ASA hoặc PLA/PETG.

👁️
3.9K
Lượt Xem
❤️
73
Lượt Thích
📥
311
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 18, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Thiết kế độc đáo và thông minh quá, mình thích ngay cái ý tưởng cái case "hầm gió" này, trông cơ bản là giống cái Xbox Series X bự chảng (hay máy sưởi khổng lồ theo lời vợ mình... có lẽ cũng đúng một phần?), nhưng lại nhét vừa sức mạnh của một dàn PC gaming hiện đại, full size. Tiếc là mình không có máy in nào in được cái này (ừ thì, kỹ thuật thì mình có thể làm trên con Bambu X1C, nhưng mình - có lẽ sai lầm - cảm thấy sửa cái thiết kế này dễ hơn là sửa con X1C để xài hết khổ in). Tuy nhiên, làm vậy cho phép mình thực hiện một vài chỉnh sửa nhỏ để làm cho một thiết kế đã tuyệt vời càng tuyệt vời hơn nữa (theo ý kiến mình!). Lưu ý là cái build này phức tạp hơn mình nghĩ, không nhanh gọn lẹ đâu. Đặc biệt là bạn sẽ có khoảng 4 lần số lượng bộ phận để lắp ráp so với thiết kế gốc - nhưng mình nghĩ là xứng đáng. Lời khuyên của mình là hãy kiên nhẫn, in lại nếu có món nào không đẹp, và thử ghép các bộ phận lại trước khi dán keo. Mình in mọi thứ bằng ABS (polymaker galaxy black cho vỏ và galaxy grey cho các bộ phận lưới), và miscellaneous black ASA mình có sẵn cho các giá đỡ bo mạch chủ, AIO, và card đồ họa. Như đã lưu ý trong một video của người tạo thiết kế gốc makerunit, mình nghĩ bạn có thể in mọi thứ bằng PLA (và chắc chắn là PETG như anh ấy đã làm), và điều đó có lẽ sẽ dễ dàng hơn so với mình gặp phải ngay cả với một chút cong vênh rất nhỏ. Tuy nhiên, mình muốn dùng ABS vì độ bền và khả năng chịu nhiệt (mặc dù, vâng, chắc chắn là quá mức cần thiết). Mình có con Bambulab X1C, và ngay cả như vậy mình cũng gặp khó khăn trong việc in một số bộ phận cho hoàn hảo lúc ban đầu. Đặt một tấm chăn lên trên máy in (thú thật là không lý tưởng, và có lẽ không nên) đã giúp nhiệt độ bên trong đạt 60°C và giải quyết vấn đề cong vênh. Mình cũng chà nhám một chút để đảm bảo các mối ghép với nhau hoàn hảo, mặc dù bản in và lắp ráp hoàn hảo sẽ loại bỏ nhu cầu này. Một vài ghi chú và bình luận linh tinh sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn khi in và lắp ráp: * Rất quan trọng là phải đảm bảo các bộ phận không bị cong vênh khi in, nếu không việc lắp ráp vỏ máy cuối cùng sẽ rất khó chịu. Nếu bạn đặc biệt muốn in bằng ABS (như mình đã làm), thì hãy cẩn thận nhé.

  • Vì mình là một kẻ thích hành xác, và rõ ràng là không có gì tốt hơn để làm ngoài việc chờ đợi bản in, mình đã in tất cả các bộ phận của vỏ máy ở độ cao lớp 0.1mm. Mất rất nhiều thời gian, nhưng thành phẩm cuối cùng rất xứng đáng.
  • Các bộ phận 07, 08 và 11 yêu cầu có support khi in. Các bộ phận 07 và 11 có một phần rất mỏng ở cạnh mà mình gặp khó khăn khi in. Mình đã sử dụng các support tùy chỉnh để bao quanh "tháp" hẹp này cộng với việc giảm tốc độ máy in để có thể in được chúng. Các tháp này là bắt buộc, nhưng chúng không cần phải "đẹp" vì chúng được che bởi các quạt.
  • Kẹp rất hữu ích khi dán các bộ phận lại với nhau. Nhìn lại, mình ước gì mình đã lắp các bộ phận theo chiều dọc (ví dụ: hai bên trái và phải, sau đó nối chúng lại với mặt trước và mặt sau). Hãy thử nghiệm, và lắp ráp cẩn thận. Mình cũng đã thêm các lỗ nhỏ vào nhiều bộ phận để sử dụng các thanh nhựa nhỏ làm chốt - những cái này giúp căn chỉnh các bộ phận một cách chính xác, mặc dù một vài bộ phận quá mỏng, và do đó không sử dụng các chốt này ở mọi nơi.
  • Mình đã dán các bộ phận lại với nhau bằng siêu keo lúc đầu, nhưng sau khi vỏ máy tổng thể được lắp ráp (phần dưới và phần trên khớp với nhau, và sau đó là vỏ trên riêng lẻ), mình đã thêm keo hai thành phần (JB Weld) vào bên trong các mối nối để tăng độ cứng và chắc chắn.
  • Sử dụng đầu phun 0.4mm, đặc biệt là cho các tấm mặt bên. Hoa văn lục giác đã được mô hình hóa thay vì được thực hiện trong slicer trên mô hình gốc (điều này là để không có tường khi chia đôi và in). Các tường lục giác dày 0.8mm, vì vậy cần đầu phun 0.4mm để in chính xác. * Sự thật vui: trừ khi mình bỏ sót điều gì đó, hoặc kiến thức của mình còn thiếu sót, Fusion 360 rõ ràng không dành cho (hoặc rất tệ) việc tạo các mẫu lặp lại lớn như lưới lục giác. Việc này là phần khó nhất trong toàn bộ thiết kế remix. Mình đã đau khổ để bạn không phải chịu đựng :)
  • Mình đã in các giá đỡ bo mạch chủ và AIO mà không có lớp trên và dưới, và 20% infill hình lục giác, giống như các bộ phận che quạt dưới và bên trong. Điều này sử dụng ít filament hơn và sẽ giúp tăng luồng không khí trong vỏ máy.
  • Các giá đỡ bo mạch chủ và AIO được cắt thành các bộ phận giống như "ghép hình". Chúng nên khớp chặt, sử dụng búa cao su hoặc thứ gì đó tương tự để nhẹ nhàng ép chúng lại với nhau. Mình không nghĩ là cần thiết, nhưng bạn có thể thêm một ít keo nếu muốn.
  • Các tấm mặt bên được chia thành 11 bộ phận mỗi cái. Trên và dưới cho các bộ phận lưới, và sau đó là chín thanh riêng lẻ cho các vây. Mình có thể in các thanh này mà không cần chia chúng, 4 cái một lần theo đường chéo trên bàn in của mình. Các thanh sẽ trượt vào các khía nhỏ mà mình đã tạo trên các bộ phận lưới - sử dụng siêu keo, chúng sẽ làm rất tốt việc giữ các tấm mặt bên lại với nhau.
  • Các quạt 200mm không hoàn toàn thẳng hàng với các lỗ. Bằng cách nghiêng các vít, mình có thể làm cho chúng bám vào, vì vậy nó hoạt động, và mình không bận tâm điều chỉnh thiết kế và in lại.
  • Mình không có các trụ đỡ bo mạch chủ, nhưng mình đã sử dụng các insert nhiệt M4x6 và chúng hoạt động hoàn hảo.
  • Lời khuyên khi lắp PC: TUYỆT ĐỐI ĐỪNG TIẾT KIỆM CÁP RISER PCIe, và đảm bảo bạn có một cái dài ít nhất 240mm. Mình ban đầu mua một cái rẻ trên Amazon (khoảng 50 CAD), và nó không hoạt động đúng. Sau đó mình mua một cái đắt tiền hơn từ Lian Li, và nó hoạt động hoàn hảo. Khi lắp ráp, mình cũng không thích cách các dây cáp phải uốn cong nhiều quanh giá đỡ card đồ họa để đi ra phía sau bo mạch chủ. Để khắc phục điều này, mình đã sử dụng các insert nhiệt M4 10mm làm bộ đệm, nâng nhẹ card đồ họa lên và tạo khoảng trống tốt hơn cho các cáp PCIe và HDMI/Display port. Mình thực sự khuyên bạn nên làm điều này.
  • Mình đã sử dụng vít M4 ở mọi nơi như trong thiết kế gốc, ngoại trừ các cổng USB mà mình đã thêm, mà mình đã bắt vít vào giá đỡ bằng các vít laptop nhỏ (mình nghĩ là M2).
  • Nút nguồn được sử dụng là loại 16mm, so với 12mm trong thiết kế gốc.
  • Nam châm được sử dụng trên nắp quạt trên là loại 10mm so với 8mm trên thiết kế gốc. Các lỗ hơi nhỏ, và nam châm cần được ép vào lỗ. Điều này có thể khó khăn, nhưng không cần keo khi chúng đã vào vị trí. Chỉnh sửa ngày 2023-12-28: Để làm rõ một vài câu hỏi mình nhận được, thông tin dưới đây mô tả các bộ phận trong bản remix tạo nên các tệp gốc: * Các bộ phận 01-04 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_main_body_bottom_feet_200mm_fan_mount.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 05-08 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_lower_middle_main_body.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 09-12 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_upper_middle_main_body.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 13-16 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_main_body_top_w_logo.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 19-20 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_motherboard_mounting_plate.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 22-23 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_240mm_AIO_or_2x_120mm_fan_mounting_plate.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 25-26 & 27(x9) được lắp ráp để tạo thành "v1.0_mesh_side_panel_20_infill_no_top_bottom_layer.stl" từ bản gốc
  • Các bộ phận 29-31 được lắp ráp để tạo thành "v1.0_top_fan_exhaust_12mm_power_button_20_infill_no_top_bottom_layer.stl … ottom_layer.stl" từ bản gốc. Cổng USB mình đã dùng: https://www.amazon.ca/dp/B09D7F6R43?psc=1&ref=ppx_yo2ov_dt_b_product_details Nút nguồn mình đã dùng (phiên bản 16mm): https://www.amazon.ca/dp/B0986XLJJH?ref=ppx_yo2ov_dt_b_product_details&th=1 Cuối cùng, XIN CẢM ƠN makerunit vì thiết kế này, và vì đã chia sẻ nó với cộng đồng. Cái case này là độc nhất vô nhị, và trông thật tuyệt vời khi hoàn thành!

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution — Noncommercial

CC-BY-NC

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Không được phép

Model files

ALL MODEL FILES (34 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!

Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!

Remixes (0)