Smart Orbiter 3 cho BLV Cube, bộ kit kim loại

Bộ kit kim loại Smart Orbiter 3 cho BLV Cube, tùy chọn 2 quạt tản nhiệt (7530 phía sau hoặc 7530 kép phía trước). Giữ nguyên cảm biến DC42 IR. Yêu cầu bộ kit kim loại BLV Cube. Lưu ý vật liệu in và quy trình lắp ráp chi tiết.

👁️
819
Lượt Xem
❤️
5
Lượt Thích
📥
89
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 13, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Remixes

Mô tả

Chào mọi người, lần đầu tiên đăng dự án nên tôi vẫn còn gà mờ lắm.

Đây là một bộ kit để gắn cái smart orbiter 3 vô cái BLV Cube bản kim loại. Muốn biết thêm về dự án BLV thì xem ở đây nè → BLV mgn Cube - Overview | BLVprojects. Còn muốn biết thêm về Smart Orbiter 3 thì xem → Smart Orbiter v3.0 – ORBITER PROJECTS. Cảm ơn Ben Levi đã chia sẻ bản vẽ CAD cho bộ phận xe của BLV cube và Dr Róbert Lőrincz đã làm mô hình mockup smart orbiter 3. Không có hai người này thì tôi không làm ra được.

Bộ kit này có 2 tùy chọn quạt tản nhiệt và vẫn giữ nguyên cảm biến DC42 IR cho cả hai. Cả hai đều xài công tắc siêu nhỏ đi kèm bộ kit kim loại của Blue Rolls cho trục X. Bạn có thể chọn một quạt 7530 phía sau hoặc hai quạt 5015 phía trước. Cái tùy chọn 2 quạt 5015 phía trước cho phép gắn thêm cảm biến z-probe phía sau, có sẵn để bạn tải về.

Cái đế gắn orbiter cần phải có bộ kit kim loại. Bạn có thể xài kẹp dây kim loại hoặc phương pháp dán bằng dây rút và keo siêu dính truyền thống. Cái đế nên in bằng ASA hoặc ABS vì nó nằm gần đầu nóng. Lưu ý là lúc đầu tôi in cái đế này mà không xài quạt tản nhiệt. Cái đế này xài được cho cả 2 loại quạt và có thể dùng cho quạt khác hoặc cảm biến đầu in. Nó nên canh cái vòi phun vô giữa cái xe, nên hơi nặng về phía bên phải. Cái đế gắn chính có một quy trình lắp hơi khó chơi. Đầu tiên, bạn cần kiếm một con vít (hình như là m3 x 8 hoặc m3 x 6) và luồn nó qua cái đế in phía trước; nó sẽ là lỗ có lỗ khoét ở giữa bên trái. Chúng ta sẽ che nó một phần bằng cái extruder. Sau đó gắn orbiter vô đế bằng 4 con vít. Lưu ý là có một con ngắn hơn cho góc dưới bên phải (khi nhìn mặt trước máy). Lắp cái xe kim loại lên máy và chỉnh cho vuông góc, nhưng chưa gắn dây đai. Bây giờ tháo cái đế sau ra nhưng vẫn giữ nguyên cái trụ đỡ vô cái đế trước. Tiếp theo tháo cái đế kim loại trên cùng ra khỏi xe và đảm bảo con vít ở giữa ngay đế trước được siết chặt. Tháo 2 con vít trên cùng ra. Bây giờ gắn dây đai vô đế trước. Chúng ta sắp che nó lại. Bây giờ đặt cái orbiter đã gắn vô đế in lên cái đế kim loại phía trước: Đầu tiên, con vít lúc nãy có thể luồn vào bằng cờ lê lục giác cong, (để lỏng nó tới cuối) sau đó mỗi con vít ở góc trên luồn qua đế trước và siết vô đế kim loại trên. Bây giờ có một con vít ở giữa phía sau gắn ở mặt sau đế trước và luồn vô cái insert trên đế in. Bây giờ lắp xe như bình thường, quay lại siết chặt con vít đầu tiên kia. Lưu ý là bạn có thể dùng cả hai cách để gắn dây đai vô đế trước, có chỗ cho kẹp dây kim loại và vít! Nó có thể mỏng hơn nếu không cần kẹp dây kim loại, nên nếu bạn sửa lại, hãy lưu ý là ống dẫn khí 7530 phụ thuộc rất nhiều vào vị trí vòi phun di chuyển so với xe!

Cái quạt 7530 làm giảm hành trình Y tối đa và cần di chuyển end stop (tôi coi đầu ray là cuối hành trình tiêu chuẩn). Nó sâu hơn tôi muốn vì phải tránh cái endstop trục X của bộ kit kim loại. Thiết kế này tốn nhiều công sức hơn để gắn ống dẫn khí và cảm biến. Ống dẫn khí cần cái PCB dày 1.4mm kẹp giữa xe và ống dẫn khí. Đề nghị xài vít đầu lục giác m2.5 và cờ lê lục giác cong. Ống dẫn khí có 2 lỗ khoét cho vít M3 và một lần nữa, bạn thực sự cần cờ lê lục giác cong để siết ốc. Đây là thiết kế gọn gàng hơn từ phía trước. Lưu lượng gió ở mức vừa phải nhưng cho kết quả ổn với ASA. Cân bằng hơn do có quạt phía sau. Quạt 7530 cực kỳ êm, nhưng quạt đầu nóng át đi. Nếu bạn chạy quạt đầu nóng ở tốc độ thấp, đây có thể là ống dẫn khí phù hợp với bạn, nhưng theo tôi thì quạt 5015 tốt hơn.

Cái bộ đôi 5015 có lưu lượng gió tuyệt vời nhưng hơi nặng phía trước. Do thiết kế BLV cube KHÔNG có vỏ bao, nên không bị giảm hành trình. Quạt 5015 rẻ và có nhiều loại cấu hình. Thiết kế dễ gắn hơn nhưng che mất lối vào bánh răng thứ hai của orbiter. Điều này không thành vấn đề trừ khi bạn cần lấy nó ra để thông kẹt TPU. Lưu lượng gió của quạt 5015 mạnh hơn nhiều. Mỗi quạt có lưu lượng gió cao hơn, theo tôi, so với quạt 7530 tôi có, nhưng kết quả có thể khác nhau tùy người dùng. Tôi đấu dây từng quạt riêng lẻ vào duet 2 Wifi bằng Klipper, nên chỉ cần đặt multipins thành fan0 và fan1 để chúng hoạt động cùng nhau khi được điều khiển như quạt tản nhiệt.

Mỗi thiết kế đều có chỗ gắn dây lên trên thành một bó để cố gắng giảm lực căng lên dây. Chúng có chỗ để gắn cái ADXL345 loại xịn của ebay/amazon mà chúng ta đều thích dạo này. Chúng có thể cần sửa đổi nhỏ để thêm lỗ cho dây rút vô trong thân ống để bạn có thể luồn dây rút vô hai bên thân ống và siết chặt dây vào mặt sau của ống. Tôi có thể quay lại và thêm phần trên có chỗ gắn can bus trong tương lai gần……

Các bộ phận này cần insert ren nhiệt m3 có đường kính ngoài khoảng 5mm để hoạt động đúng. Thành thật mà nói, tôi có quá nhiều vít m3 từ bộ kit và các bộ kit khác nên tôi không ghi hết chúng ra, nhưng loại vít bạn hay dùng sẽ là m3 x 8mm và m3 x 10mm. Sẽ cần thêm vài con vít dài hơn cho quạt.

Tôi đã in từng bộ phận mà không có quạt tản nhiệt bằng Polymaker ASA và phải nói là kết quả khá ổn. Các tấm trên cùng và đế gắn có thể in mà không cần hỗ trợ. Các đế quạt nên dùng hỗ trợ dạng cây, nhưng cái đế quạt 5015 in ra khá ổn với làm mát nhẹ và không có hỗ trợ (phần cầu nối bên trong và vòm gần nắp che lối vào bánh răng thứ hai là những chỗ dễ bị võng trên máy in của tôi).

Cảm ơn, và chúc may mắn với những bộ phận này,

CB

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons Attribution 4.0 International

Attribution

Yêu cầu ghi công
Văn hóa Remix Được phép
Sử dụng thương mại Được phép
Tác phẩm phái sinh Được phép
Được phép chia sẻ

Model files

ALL MODEL FILES (2 files)
Loading files, please wait...

Remixes (0)