Bruce Và Đối Thủ - Mô Hình Hành Động (8-bit | C64)
Tạo mô hình 3D các nhân vật từ game Bruce Lee kinh điển trên Commodore 64. Bộ mô hình bao gồm Bruce, Yamo, Ninja, cùng các nhân vật từ phần tiếp theo Bruce Lee II. Lưu ý về việc lắp ráp các bộ phận nhỏ.
Mô tả
Nhân vật từ trò chơi điện tử [Bruce Lee](https://en.wikipedia.org/wiki/Bruce_Lee_ (video_game)), phát hành năm 1984 bởi Datasoft.
Bộ này gồm có Bruce, Yamo và Ninja từ game gốc.
Tôi cũng bổ sung thêm các nhân vật từ phần tiếp theo xuất sắc (không chính thức) Bruce Lee II của The Hultén Brothers: Dan, Kareem và Chuck!
Tất cả các mô hình đều dựa trên phiên bản Commodore 64.
Tôi vẫn còn nhớ trò chơi này gắn liền với vô số giờ phút vui vẻ và phấn khích trong những ngày thơ ấu chơi game của mình.
Mang những ký ức này trở lại bằng cách đặt các nhân vật lên bàn làm việc của bạn! :-)
GHI CHÚ
Tôi chưa có máy in đa màu (chưa).
Vì vậy, tôi đã quyết định tách từng nhân vật và tạo các bộ phận riêng cho từng màu riêng biệt.
Điều này cũng có nghĩa là - sau khi in - tôi phải lắp ráp lại mọi thứ.
Một số bộ phận có thể dễ dàng dán lại; một số bộ phận phải được "chèn" vào thân hoặc đầu.
Tuy nhiên, một số vật thể (như mắt của Yamo chẳng hạn - mỗi mắt chỉ rộng khoảng 2 "pixel") sẽ rất nhỏ.
Rõ ràng, điều này phụ thuộc vào tỷ lệ chung của mô hình. Nghĩa là in càng lớn - lắp ráp càng dễ.
Nhưng vì các nhân vật của tôi cao khoảng 4 đến 5 cm, bạn thực sự cần một đôi tay khéo léo và nhiều sự kiên nhẫn.;-)
Gợi ý
Khi chuẩn bị các "vật thể nhét" trong phần mềm cắt lớp, hãy giảm tỷ lệ của vật thể đi một phần đáng kể.
Ví dụ cho Yamo với tỷ lệ tổng thể 200%:
Object
Scale
yamo__black_hair.obj
200%
yamo__black_left-eye.obj
180%
yamo__black_left-fist.obj
180%
yamo__black_mouth.obj
180%
yamo__black_pants.obj
200%
yamo__black_right-eye.obj
180%
yamo__black_right-fist.obj
200%
yamo__green_left-leg.obj
200%
yamo__green_right-leg.obj
200%
yamo__green_torso.obj
200%
Điều này sẽ giúp dễ dàng đặt các bộ phận vào đúng vị trí mà không cần phải ép quá nhiều.
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 InternationalAttribution-ShareAlike