Bí Ẩn Baldur's Gate 3 - Mô Hình In 3D
Mô hình Bí Ẩn Baldur's Gate 3 này dùng để in 3D hoặc chế tạo bằng CNC. Hướng dẫn chi tiết cách in đế, chế tạo ô gạch bằng kim loại hoặc nhựa ABS, và cách lắp ráp. Vật liệu và công cụ cần thiết được liệt kê rõ ràng.
Mô tả
In phần đế
Để in, hãy tải xuống file base1.stl và base2.stl. Các bộ phận có thể được ghép lại với nhau bằng sợi filament 1.75mm làm chốt.
Tôi khuyên dùng filament màu cam trong mờ. Tuy nhiên, màu cam hoặc đỏ sẫm cũng dùng được.
Chế tạo các ô gạch (bằng kim loại)
Để chế tạo các ô gạch, bạn sẽ cần một máy CNC router/khắc với các mũi dao sau:
- Dao cắt 30 độ
- Dao phay ngón 1/16"
Bạn cũng sẽ cần vật liệu sau:
- Tấm nhôm 3003 H14 dày 0.062" (có thể tìm mua các tấm cắt sẵn trên ebay, thiết kế yêu cầu ít nhất 2 tấm 5"x8")
Tôi đã đính kèm các file thiết kế để chế tạo các ô gạch. Tôi khuyên dùng các thao tác cắt sau:
- Các đường tam giác góc cạnh và chữ cái nên được cắt dạng pocket bằng dao cắt 30 độ
- Đường bao ngoài cùng với các góc nhọn hơn nên được cắt ở ngoài bằng dao phay ngón 1/16"
Sau khi cắt:
- Dùng dũa để bo tròn các góc của hình tam giác
- Dùng giấy nhám loại mịn để loại bỏ các ba via do cắt
- Đánh bóng cho sáng
- Làm sạch kỹ bằng xà phòng, nước và bàn chải lông mềm
- Ủ nhiệt các miếng tam giác để làm mềm chúng cho việc tạo hình sau này. (Tôi đã dùng đèn khò propan)
- Sơn các khu vực đã khắc bằng sơn men đen
- Dùng acetone và tăm bông để làm sạch bề mặt
- In công cụ doming đính kèm
- Sử dụng máy ép thủy lực trong xưởng, ép các tấm giữa công cụ để tạo độ cong cho các bộ phận. Công cụ có độ cong chặt hơn so với yêu cầu của mô hình, để bù lại độ đàn hồi.
- Các tấm nên có bán kính cong cuối cùng là 90mm
Chế tạo các ô gạch (in 3D)
Nếu bạn không có máy CNC, bạn có thể tìm thấy các mô hình 3D của các ô gạch ở nơi khác và in chúng (Tôi gợi ý https://wirefram3d.com/products/baldurs-gate-3-mysterious-artifact nhưng không có liên kết hay tài trợ nào).
Gắn các ô gạch
Các ô gạch có thể được dán vào đế. Tôi đã dùng keo siêu dính. Thoa keo gần rìa các ô gạch và dán vào đế đã in. Tránh để keo siêu dính dính vào các phần lộ ra của mô hình, vì keo có thể làm bạc màu và biến đổi màu sắc của mô hình.
Chi tiết khác:
Mọi file đều được căn chỉnh sao cho tâm của hình icosahedron nằm tại (0,0,0) và được định hướng một cách gọn gàng. Tôi đã trích xuất các góc từ mô hình thingiverse và đính kèm chúng ở dạng thô. Tôi đã tạo một lưới icosahedron và chạy mã python đi kèm để biến dạng nó thành hình dạng chính xác. Sau đó, các góc và hình icosahedron đã biến dạng được kết hợp lại để tạo thành đế hoàn chỉnh. Để chỉnh sửa, các file trung gian tôi đã tạo ra trong quá trình này cũng có sẵn.
Giấy phép
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!