THÔNG BÁO - Thử nghiệm nâng cao bản đồ UV bằng Stable Diffusion
Đây không phải là mô hình để in, mà là thông báo dịch vụ công cộng. Bài viết trình bày cách sử dụng Stable Diffusion để cải thiện chất lượng bản đồ UV từ thấp lên cao, với các ví dụ minh họa và cài đặt chi tiết. Một phát hiện thú vị cho quy trình làm việc in 3D.
Mô tả
Không phải là một mô hình để in.
Đây là một thông báo dịch vụ công cộng hoặc một đóng góp để suy ngẫm. Có thể sử dụng Stable Diffusion để lấy bản đồ UV chất lượng thấp, độ phân giải thấp, chi tiết thấp và biến chúng thành độ phân giải cao bằng tùy chọn Image to Image trong Stable Diffusion. Đây là lần chạy đầu tiên mà không cần chỉnh sửa gì… Tôi chắc chắn rằng mình có thể đạt được kết quả tốt hơn nhiều với kỹ thuật prompt (lời nhắc) được tinh chỉnh và súc tích hơn. Đối với tôi, đây là một sự thay đổi cuộc chơi.
- Không sử dụng ControlNet.
Denoising 0.3 đến 0.35.
v1-5-pruned-emaonly.safetensors [6ce0161689]
Refiner - chuyển đổi ở 0.5 absolutereality_v181.safetensors [463d6a9fe8]
Prompt Image to Image: crisp details, HDR, sharp lines, high quality, in focus, high contrast, masterpiece, sharp details, details, follow patterns, sharpen,
Negative prompt: blurry, out of focus, bad quality, cartoon, fuzzy, blurred.
Lưu ý sự khác biệt trong các ảnh uv map được đính kèm. Ảnh uv map đầu tiên là ảnh gốc. Một lần nữa, tôi đã sử dụng lần chạy đầu tiên của mình… không cần tinh chỉnh hay điều chỉnh. Tôi chỉ đoán cài đặt của mình và chúng đã hoạt động. Tôi tưởng tượng có thể đạt được kết quả tốt hơn nhiều… nhưng chỉ riêng những kết quả này đã khiến tôi kinh ngạc.
À, và tôi đã thử nghiệm cả ảnh được upscale x1 và x4 ultra sharp. Cả hai đều hoạt động mà không cần phải thay đổi kích thước hoặc ánh xạ lại vào mô hình… nên chúng hoạt động ngay lập tức.
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 InternationalAttribution-NonCommercial