Công cụ hiệu chỉnh làm mát đơn giản

Hướng dẫn sử dụng công cụ hiệu chỉnh này có thể được tìm thấy bên trong tệp ở đầu tài liệu. Chương trình này sử dụng phép tính lưu lượng của Slic3r để ước tính thời gian in lớp của các lát cắt vuông, do đó tốt nhất nên sử dụng nó để hiệu chỉnh hồ sơ sợi nhựa trong Slic3r.

👁️
266
Lượt Xem
❤️
1
Lượt Thích
📥
19
Lượt Tải
Cập Nhật Nov 30, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Remixes

Mô tả

Chương trình này sử dụng phép tính lưu lượng của Slic3r để ước tính thời gian in lớp của các lát cắt vuông, do đó tốt nhất nên sử dụng nó để hiệu chỉnh hồ sơ sợi nhựa trong Slic3r hoặc các công cụ phái sinh của nó.

Cách chuẩn bị slicer của bạn:

I. Cài đặt in:

  1. Đặt số lớp trên và dưới thành 0.
  2. Tắt cài đặt "Thêm đường viền nếu cần:"
  3. Đặt mẫu lấp đầy thành một mẫu giống zig-zag (hình chữ nhật căn chỉnh, đơn điệu).
  4. Đặt mật độ lấp đầy thành 100%. II. Cài đặt sợi nhựa:
  5. Tắt cài đặt "Bật làm mát tự động".
  6. Đặt tốc độ quạt tối thiểu của bạn thành giá trị của "max_fan_speed" khi hiệu chỉnh cho "slowdown_below_layer_time" hoặc thành giá trị của "min_fan_speed" khi hiệu chỉnh cho "fan_below_layer_time".

Việc cần làm ở đây:

Chuyển giá trị tham số slicer của bạn sang tham số tương ứng trong tab "Customizer". Các tham số "Time" xác định cách hiệu chỉnh sẽ diễn ra. Các tham số "Program" ảnh hưởng đến hoạt động bên trong của công cụ này. Cách hiệu chỉnh tham số giãn nở (dilation):

  1. Đặt giãn nở thành 1.000.
  2. Render mô hình (F6).
  3. Xuất mô hình kết quả (F7).
  4. Tìm tỷ lệ giữa thời gian in của slicer và thời gian được tính bởi công cụ này (slicer / openscad), nếu slicer của bạn bù cho các gcode tùy chỉnh, hãy trừ chúng khỏi thời gian in của slicer.
  5. Đặt giãn nở thành giá trị mới này.
  6. Nếu thấy cần thiết, lặp lại các bước 1-5 tùy ý. Hãy nhớ rằng, giá trị giãn nở mới là tích của giá trị giãn nở hiện tại/cũ và tỷ lệ thời gian in.

Cách tính "OpenSCAD_print_time":

Dưới bảng điều khiển, bạn sẽ tìm thấy một chuỗi "ECHO: %f1, %f2, %f3", trong đó %f1 là số đoạn từ dưới lên trên. Tổng thời gian in được tính là tổng của (layers_per_segment %f2 + %f3) cho tất cả các đoạn. Ví dụ: layers_per_segment = 10, ECHO: 1, 10, 9.88012 ECHO: 2, 9.11362, 8.8164 ECHO: 3, 8.03068, 7.75042 ECHO: 4, 7.0716, 6.80701 ECHO: 5, 5.90847, 5.81443 ECHO: 6, 5, 4.77318 ECHO: 7, 3.92449, 3.8362 ECHO: 8, 3.0694, 2.87583 ECHO: 9, 2, 1.92376 ECHO: 10, 1, 0.864268 sẽ dẫn đến tổng thời gian in là 10 phút 4,52 giây. Để ước tính nhanh hơn, hãy tính (layers_per_segment + 1) number_of_segments * (first_segment_layer_time + final_segment_layer_time) / 2.

Khi nhập mô hình vào slicer của bạn, KHÔNG xoay nó. Nếu bạn muốn xoay nó, hãy thay đổi giá trị "fill angle" trong cả slicer của bạn và công cụ hiệu chỉnh này.

Cách phân tích các mô hình kiểm tra đã in:

Thời gian lớp tốt nhất sẽ là của đoạn nhỏ nhất với các cạnh sạch nhất (không hoặc hầu như không bị cong ở các góc) và các đường nối sạch nhất.

Khi hiệu chỉnh cho "slowdown_below_layer_time":

    Nếu tất cả các đoạn đều có cạnh sạch và đường nối sạch, hãy cân nhắc giảm giá trị "max_fan_speed".
    Nếu không có đoạn nào có cạnh sạch hoặc đường nối sạch, hãy cân nhắc tăng giá trị "max_fan_speed" nếu có thể, hoặc tăng thời gian lớp.
Khi hiệu chỉnh cho "fan_below_layer_time":
    Nếu tất cả các đoạn đều có cạnh sạch và đường nối sạch, hãy cân nhắc giảm giá trị "min_fan_speed" nếu có thể, hoặc giảm thời gian lớp.
    Nếu không có đoạn nào có cạnh sạch hoặc đường nối sạch, hãy cân nhắc giảm thời gian lớp (sẽ tăng lượng sợi nhựa sử dụng), hoặc tăng "min_fan_speed".

github

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

GNU General Public License v2.0

Copyleft

Yêu cầu ghi công
Văn hóa Remix Được phép
Sử dụng thương mại Được phép
Tác phẩm phái sinh Được phép
Yêu cầu chia sẻ tương tự

Model files

ALL MODEL FILES (1 files)
Loading files, please wait...

Remixes (0)