Kiểm tra mọi thứ Vòm Hiệu chuẩn ("Bài kiểm tra độ bền")

Bài test "hiệu chuẩn mọi thứ" này tốn ít thời gian và filament hơn Benchy, giúp kiểm tra các vấn đề in phổ biến như độ bám dính, khoảng cách lớp đầu, độ chính xác kích thước, stringing, bridging, curling, và các chi tiết khác.

👁️
514
Lượt Xem
❤️
11
Lượt Thích
📥
135
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 20, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Tui không muốn phí nhiều nhựa nên tui muốn làm một bài test nhanh và hữu ích cho filament và cài đặt máy in của mình. Tui đã cố gắng tích hợp mọi vấn đề phổ biến mà tui biết, và nó chỉ tốn khoảng một nửa thời gian và một nửa filament so với Benchy.

Nhìn nó giống cái vòm hoặc cái nhà thờ, nên tui muốn gọi nó là “Nhà thờ Saint Foosels” theo Mẹ Maria của ngành in 3D, nhưng tui không có liên quan gì đến bà ấy nên tui không biết có được không...

Đây là bản in hai phần, với phần “lồng đèn” của vòm được in bên trong như một bài kiểm tra khá khó về độ bám dính của bàn in. (Tui làm bài test này khó vì nó là nỗi ám ảnh của máy in 3D.) Nếu nó bong ra khỏi bàn in, điều này có thể xảy ra dễ dàng, thì đống lộn xộn đó sẽ được chứa bên trong bản in ngoài.

Sau khi mô hình được in xong, lồng đèn sẽ được đặt vào bên trong oculus của vòm để kiểm tra độ hở.

Đây là danh sách các vấn đề in phổ biến, xem hình:

  • “bed adhesion not fantastic” - Lồng đèn bị bong ra khỏi bàn in và tạo ra đống lộn xộn bên trong vòm. Cần lưu ý rằng điều này thường vẫn đủ độ bám dính cho hầu hết các bản in bình thường.
  • “bed adhesion terrible” - Toàn bộ mô hình bị bong ra khỏi bàn in. Điều này cũng sẽ không hoạt động với hầu hết các bản in khác.
  • “first layer distance” - Nếu đầu phun quá xa bàn in (bên phải), bạn sẽ có các khe hở và bản in có thể bị bong ra khỏi bàn. Nếu đầu phun quá gần (bên trái), filament sẽ bị ép sang hai bên, tạo ra “chân voi”. (Cá nhân tui thường thích có một chút chân voi để có bề mặt lớp đầu tiên và độ bám dính hoàn hảo, sau đó gọt bỏ nó đi.)
  • “clearance” - Nếu lồng đèn vừa khít bên trong như ở bên trái, có độ hở bằng không - điều này không nên xảy ra vì bề mặt bị nhám và không thể khớp chính xác. Vì vậy, bạn có thể bị lỗi under-extrusion, hoặc filament co giãn như trong hình. Nếu nó chỉ vừa khít một chút, bề mặt mô hình (với độ nhám) nhô ra 0.4 mm (có thể do chân voi). Thông thường nó sẽ vào được một nửa. Có các vết lõm khác nhau ở hai bên lồng đèn để bạn có thể dùng làm thước đo mà không cần đo.
  • “dimensional accuracy” - Điều này giống như khối hiệu chuẩn nổi tiếng. Nên là 20mm theo mọi hướng.
  • “stringing” - Tự giải thích. Có thể liên quan đến cài đặt nhiệt độ, retraction hoặc làm mát của bạn, có thể cả z-hop.
  • “bridging” - Cũng là một vấn đề rất phổ biến. Có thể liên quan đến cài đặt tốc độ, nhiệt độ hoặc làm mát.
  • “curling - cause” và “- effect”: Đây là hiện tượng các phần nhô ra bị cong lên trong quá trình làm mát. Đầu phun có thể va vào phần bị cong và làm gãy bộ phận hoặc làm nó bong ra khỏi bề mặt. Vấn đề rất phổ biến với bài kiểm tra này. Tui chưa tìm ra giải pháp chung.
  • “overhangs” và “90 degree overhangs”: Máy in của bạn không thể in trong không khí, nhưng nó có thể gắn filament sang hai bên các bộ phận hiện có ở một mức độ nhất định. Các phần nhô ra dốc lên tới 80 độ, nhưng chỉ trong một khoảng cách rất nhỏ và trông sẽ ổn. (Có một phần nhô ra khác giống như vậy bên trong vòm.) Phần nhô ra 90 độ trên đỉnh trụ chưa bao giờ trông hoàn hảo đối với tui, đặc biệt là phần lớn hơn ở bên trái, nhưng nó sẽ cung cấp đủ hỗ trợ sau 1 hoặc 2 lớp.
  • “details” - Có một lá cờ nhỏ trên lồng đèn mà thường chỉ có một đường viền. Nó hoạt động khá tốt khi cài đặt chính xác.
  • “seams” - Đây là nơi máy in của bạn thay đổi lớp. Bạn sẽ luôn thấy một cái gì đó, nhưng các slicer khác nhau xử lý nó theo những cách khác nhau. Kiểm tra cài đặt slicer của bạn và tìm cái bạn thích nhất.
  • “ghosting” - Điều này đến từ các dao động của chuyển động máy in. Đây là một cái hố không đáy - chỉ cần giảm tốc độ nếu bạn quan tâm, hoặc tìm kiếm "ghosting" trên Google và xin nghỉ phép.

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

GNU General Public License v2.0

GPL 2.0

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Được phép

Model files

ALL MODEL FILES (1 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Remixes (0)