Thang máy ma quái - từ trường thú cưng bị mắc kẹt trong 4 clic...

Các clickers cocosnap được đặt trên bốn mặt cạnh tranh để bắt cóc và kéo nam châm thú cưng.

👁️
2.5K
Lượt Xem
❤️
29
Lượt Thích
📥
87
Lượt Tải
Cập Nhật Nov 20, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Tên: Thang máy Fidget: một đồ cơ khí kỳ lạ mà không có các bộ phận đàn hồi Video: https://youtu.be/ji-E1huV4Js Hướng dẫn in: https://koolfingers.com/3d-prints/printing-elevators/ Hãy hỏi bất kỳ ai chơi với một chiếc Thang máy Fidget lần đầu tiên, và họ chắc chắn sẽ nói với bạn rằng bên trong phải có lò xo hoặc các cơ chế đàn hồi khác. Làm sao mà cái thứ này lại phát ra tiếng click lớn và những cú chạm run rẩy? Sớm thôi, họ sẽ thề rằng có những phép thuật bổ sung bên trong. Làm sao mà bốn chốt điều khiển lại lần lượt ăn cắp và kéo cái gì đó lên và xuống trong ống thang máy?

Nhưng không có lò xo hay bộ phận đàn hồi nào trong một chiếc Thang máy Fidget. Thực tế, bên trong nó không có bất kỳ bộ phận in chuyển động nào. Các bộ phận in duy nhất chuyển động là bốn chốt có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Chỉ có một viên bi thú cưng bên trong thang máy. Một số người rất thông minh nói rằng bạn không thể làm những đồ chơi kỳ diệu đơn giản hơn thế này. Chúng tôi đã nghĩ ra những cái này, và đang giữ bản quyền chờ xử lý về khái niệm những người đi bộ fidget - nghĩ đến "dắt một viên nam châm thú cưng bằng một viên nam châm khác trên một bề mặt chủ yếu không bằng phẳng".

Một chiếc Thang máy Fidget về cơ bản là bốn cái clicker CocoSnap được liên kết với nhau bằng hai mảnh cuối. Những cái clicker này cạnh tranh để thu hút sự chú ý của viên bi thú cưng bị giam cầm bên trong. Chỉ có một cái clicker có thể tham gia và dắt thú cưng đi. Nếu, tuy nhiên, chốt điều khiển của một clicker đậu ở một trong hai đầu của thang máy, thì một clicker khác có thể bắt cóc viên bi thú cưng và đi mất. Bạn cũng có thể in các clicker CocoSnap riêng lẻ: https://koolfingers.com/3d-prints/printing-clickers/.

Bạn có thể in những chiếc thang máy này cho mục đích cá nhân. Hãy thoải mái xây dựng trên chúng cho các mục đích phi thương mại. Chúng thuộc quyền CC BY-NC-SA 4.0 như đã chi tiết tại https://koolfingers.com/3d-prints/. Thêm thông tin về giấy phép sau.

Gói này chứa các bộ phận STL cho một thang máy hoàn chỉnh, bao gồm các mảnh cuối, thanh giằng, chốt điều khiển và các chèn bề mặt cho bốn trải nghiệm CocoSnap: công tắc gạt, bảng giặt, gờ và ray. Theo thời gian, có thể sẽ có thêm các chèn bề mặt cho người đi bộ. Có một STL của tấm đầy đủ cho thấy những gì bạn cần in ra. Cũng có các tệp 3MF cho các ứng dụng cắt mà chúng tôi đã sử dụng, mà bạn có thể thấy hữu ích.

Các clicker CocoSnap cơ bản có sẵn trên Amazon cho những ai không thể in, hoặc không muốn mất công tìm các nam châm phù hợp. Hiện tại, thang máy chưa có sẵn để bán thương mại. Nếu bạn quan tâm đến việc sản xuất chúng một cách thương mại, hãy liên hệ với chúng tôi.

NAM CHÂM CẦN THIẾT CHO MỘT THANG MÁY

Mỗi đơn vị thang máy cần tổng cộng 12 nam châm đĩa và 1 nam châm bi. Bốn nam châm đĩa được chèn vào mỗi chốt điều khiển. Bốn nam châm đĩa được đẩy vào bốn lỗ ở mỗi trong hai mảnh cuối, để giữ tất cả các chốt điều khiển không hoạt động ở một trong hai đầu của thang máy. Nam châm bi duy nhất bị giam giữ, nhưng vẫn tự do di chuyển bên trong thang máy.

Nam châm đĩa cần có kích thước cụ thể để vừa vặn. Bất kỳ nam châm nào vừa với thân thang máy đều có thể được sử dụng làm nam châm thú cưng. Hình dạng, kích thước và sức mạnh từ tính của nam châm thú cưng ảnh hưởng đến phản hồi xúc giác và âm thanh.

NAM CHÂM ĐĨA: nam châm đĩa N35 neodymium 6mm x 3mm. Hầu hết các nam châm đĩa được tìm thấy trực tuyến thực sự có kích thước 6mm x 2.67mm - những cái này cũng có thể sử dụng. Nhiều nam châm đĩa được bán mà không có thông số kỹ thuật rõ ràng về sức mạnh của chúng. Hầu hết trong số này là N35.

PET MAGNET: chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nam châm bóng N52 neodymium 1/4" (6.3mm) làm nam châm cho thú cưng. Đối với hầu hết các bản in PLA, điều này tạo ra âm trầm sâu và trải nghiệm xúc giác hài lòng. Nhưng chúng khó tìm và đắt hơn nhiều so với các nam châm bóng nhỏ hơn và yếu hơn. Nam châm bóng phổ biến nhất là nam châm N35 5mm (các viên Buckyballs nguyên bản) - chúng khá tốt và có thể sử dụng được. Nhưng bạn có thể sẽ không tìm thấy nam châm 5mm chính xác. Nhiều nam châm được bán dưới nhãn "đường kính 5mm" thực tế là nam châm bóng 3/6" (4.76mm) - chúng còn yếu hơn. Nhưng nếu đó là tất cả những gì bạn có, thì hãy sử dụng chúng. Bạn cũng có thể thay thế nam châm bóng bằng nam châm đĩa, và thậm chí là nam châm khối, để có phản hồi khác nhau cho người đi bộ fidget.

Các clicker CocoSnap trên cửa hàng Amazon của chúng tôi được trang bị nam châm đĩa N35 neodymium 6mmx3mm và nam châm bóng N52 neodymium 1/4" mà chúng tôi khuyên dùng. Bạn có thể mua những clicker này tại: https://www.amazon.com/koolfingers

Cảnh báo: nam châm nhỏ nuốt phải có thể dính lại với nhau qua ruột gây ra nhiễm trùng nghiêm trọng và tử vong. Hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu nam châm bị nuốt hoặc hít phải.

CÀI ĐẶT IN ĐƯỢC ĐỀ NGHỊ:

Luôn truy cập trang web Kool Fingers của chúng tôi để có hướng dẫn in mới nhất. Và hãy nhớ rằng có các tệp readme bên cạnh các tệp 3MF cho các ứng dụng slicer phổ biến. Các mô hình thang máy này đã được thiết kế với độ chính xác rất cụ thể, để làm cho các mảnh này vừa khít nhưng không quá chặt đến mức bạn không thể gắn chúng lại với nhau. Dưới đây là một số cân nhắc chung:

* In với PLA. Nhưng chúng cũng hoạt động với PETG, ABS, v.v. * Chúng hoạt động tốt nhất khi in với vòi phun 04mm * Sử dụng hồ sơ in lớp 0.15mm * Cụ thể, sử dụng chiều cao lớp đầu tiên 0.2mm * và chiều cao 0.15mm cho tất cả các lớp tiếp theo * Lớp vỏ trên cùng: 7 * Độ dày lớp vỏ trên cùng: 0.7 mm * Lớp vỏ dưới cùng: 0.5 * Độ dày lớp vỏ dưới cùng: 0.5 mm * Phát hiện tường mỏng: BẬT * Mật độ nội thất thưa: 10% * Mẫu nội thất thưa: Hình chữ nhật

Đối với một Thang Máy Fidget, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến độ khó khi lắp ráp các bộ phận lại với nhau. Việc đùn quá mức làm cho việc đẩy nam châm đĩa vào các lỗ giữ không thể thực hiện hoặc rất khó khăn. Các thanh có thể từ chối được đẩy vào các mảnh cuối khi bị đùn quá mức. Cố gắng không sử dụng độ lấp đầy trên 10%. Hãy giữ nguyên mẫu độ lấp đầy Hình Chữ Nhật cơ bản. Điều này là vì bạn muốn các mảnh cuối có thể hơi dẻo khi bạn lắp ráp các bộ phận vào đó.

QUÁ TRÌNH XỬ LÝ SAU IN:

Nếu máy in và phần mềm cắt của bạn được điều chỉnh tốt, thì không cần phải xử lý sau in, ngoại trừ việc thỉnh thoảng làm sạch các sợi thừa và làm mịn các cạnh thô và các khuyết điểm in. Nhưng nếu các bản in của bạn bị đùn quá mức hoặc không đủ, bạn có thể cần thêm xử lý sau. Cụ thể, nếu bị đùn quá mức, bạn có thể cần sử dụng dụng cụ làm mịn để mở rộng các bộ giữ cho nam châm đĩa. Bạn có thể cần nhẹ nhàng đóng các thanh vào các mảnh cuối khi lắp ráp một thang máy.

Các chốt điều khiển nên được kiểm tra cẩn thận, để đảm bảo rằng không có bất kỳ khuyết điểm bề mặt nào, đặc biệt là trên viền của chốt. Viền cần trượt tự do trong rãnh có khe, khi các bộ phận được lắp ráp lại với nhau.

Hai bộ chèn bề mặt đi bộ cần vừa khít với nhau mà không có khoảng trống giữa chúng. Kiểm tra các khuyết điểm bề mặt. Các thanh nên in sạch, để các chốt điều khiển có thể trượt tự do khi tất cả các bộ phận được lắp ráp lại với nhau. Làm mịn các cạnh để chúng trở nên mượt mà.

LẮP RÁP MỘT THANG MÁY:

Hướng của nam châm đĩa là rất quan trọng. Bạn phải chèn nam châm đĩa vào các chốt điều khiển với một hướng cụ thể, ví dụ như với hướng Nam chỉ lên. Và sau đó bạn chèn nam châm vào các mảnh cuối với hướng ngược lại, ví dụ như Bắc lên. Bạn có thể đảo ngược hướng, nhưng hãy đảo ngược cả hai. Chìa khóa là làm cho các chốt bị thu hút vào các nam châm cuối theo một cách cụ thể. Xem hình ảnh.

Đầu tiên, đẩy một nam châm đĩa vào một chốt điều khiển, giả sử với phía Nam hướng lên. Đảm bảo rằng nam châm nằm phẳng. Chốt cần phải trượt tự do, vì vậy bạn không muốn thêm chiều cao không được tính vào nó với một nam châm được chèn một phần. Lặp lại điều này cho 3 chốt điều khiển còn lại. Nếu bạn cần phải lấy một nam châm ra khỏi một chốt, hãy chọc nam châm ra bằng cách sử dụng một tua vít nhỏ qua lỗ nhỏ ở phía trên của chốt.

Chèn một nam châm đĩa vào mỗi trong bốn giếng giữ nam châm trong một phần đầu, giả sử với phía Bắc hướng lên. Nếu bản in của bạn bị thừa chất liệu, hoặc nếu bạn in với hơn 10% độ đầy, điều này có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn có thể làm mịn lỗ một chút, nhưng đừng làm lỗ to quá, hoặc bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ nam châm ở vị trí. Nam châm lỏng sẽ muốn bật ra khỏi giếng và ôm lấy nhau. Sử dụng đầu cùn của một cây bút để đẩy nam châm đĩa vào và phẳng. Lặp lại điều này cho phần đầu còn lại.

Xác nhận rằng tất cả các chốt điều khiển đều có cùng hướng nam châm. Bạn có thể chỉ cần dán một chốt vào một chốt khác, và kiểm tra xem chúng có xếp hàng theo cùng một cách không. Sau đó xác nhận rằng tất cả các nam châm trong các phần đầu có hướng đúng. Kẹp một chốt điều khiển và dán nó vào một nam châm phần đầu - chúng nên ghép lại như vậy. Xem hình ảnh. Bạn nên có thể kéo chốt từ nam châm phần đầu này sang nam châm phần đầu khác. Nếu một nam châm từ chối chốt của bạn và cố gắng lật nó, thì hãy lấy nam châm này ra bằng một tua vít nhỏ qua lỗ nhỏ ở phía dưới của giếng giữ nam châm.

Bây giờ là thời điểm tốt để lấy nam châm bi và thả nó vào một trong hai chèn bề mặt walker. Bạn có thể giữ nó ở vị trí với một chốt điều khiển ở bên ngoài của chèn. Xem hình ảnh. Nhiều lần chúng ta hoàn thành việc lắp ráp một thang máy hoàn chỉnh, chỉ để phát hiện rằng chúng ta đã bỏ quên không đặt một nam châm thú cưng bên trong. Việc tháo rời một thang máy là một nhiệm vụ khó khăn đến không thể, trừ khi bạn in với độ đầy rất thấp. Vì vậy, hãy giữ nam châm bi bên trong chèn, từ thời điểm này trở đi.

Hai mảnh đầu không giống nhau. Chúng là hình ảnh phản chiếu của nhau. Bốn thanh giằng thì giống hệt nhau, nhưng hai đầu của mỗi thanh giằng là hình ảnh phản chiếu của nhau. Xác định các đầu của thanh giằng và khớp chúng với các khe ở hai mảnh đầu. Các thanh giằng được thiết kế để lắp vừa vào các mảnh đầu, với các gờ và rãnh. Nếu bị thừa, những mảnh này sẽ không lắp vừa. Trong trường hợp đó, hãy căn chỉnh một thanh giằng với một khe trên một mảnh đầu, sau đó nghiêng thanh giằng trước khi bạn cố gắng chèn nó. Chỉ thẳng thanh giằng sau khi nó đã vào khe.

Chèn bốn thanh giằng vào một mảnh đầu như vậy (mảnh dưới). Nhưng để mảnh đầu kia yên trong thời gian này (mảnh trên). Bạn không cần phải chèn hoàn toàn một thanh giằng vào mảnh dưới vào lúc này. Chỉ cần đảm bảo rằng các thanh giằng vẫn được chèn ít nhất một nửa. Đừng sử dụng lòng bàn tay của bạn để đẩy một thanh giằng vào mảnh dưới. Nó có thể đâm vào da bạn, nếu bạn không có gì giữa lòng bàn tay và đầu của một thanh giằng.

Lấy hai miếng chèn bề mặt walker. Nhớ rằng có một nam châm bi bên trong một miếng chèn. Kiểm tra nơi các miếng chèn ghép nối với nhau. Có các gờ và lỗ để căn chỉnh. Định hướng các miếng chèn sao cho các gờ và lỗ khớp nhau. Với nam châm bi được giữ bên trong, trượt các miếng chèn đã ghép nối vào đơn vị đã lắp ráp ở giữa các thanh giằng.

Lấy ba chốt điều khiển còn lại, và trượt chúng vào các đường ray trượt tương ứng. Xác nhận rằng cả bốn chốt trượt tốt trong các đường ray của chúng. Xác nhận rằng mỗi chốt đều bị hút về phía mảnh đầu dưới, thay vì bị đẩy ra xa. Thang máy nên hoạt động tại thời điểm này. Bạn có thể điều khiển nam châm thú cưng bằng một chốt điều khiển, và chuyển thú cưng cho một chốt điều khiển khác, bằng cách đỗ chốt đầu tiên ở dưới cùng.

Lấy mảnh trên cùng, và xác nhận trực quan rằng bốn đầu chân sẽ vừa vặn vào các khe trong đó. Bạn có thể đóng mảnh trên cùng lại với đơn vị đã lắp ráp. Bạn có thể dán băng ở đầu mảnh này để đập nó xuống. Hoặc bạn có thể thêm một vật liệu đệm hy sinh ở trên, và dán vật liệu đó bằng một cái búa nhỏ. Đảm bảo rằng cả hai mảnh đầu trên và dưới đều được đóng vào vị trí cuối cùng của chúng.

CẤP GIẤY PHÉP

Chúng tôi khuyến khích bạn thử nghiệm với các thang máy. Hãy thử tạo ra các bề mặt đi bộ khác nhau. Giống như với các CocoSnap clickers cá nhân, bạn có thể phủ bề mặt đi bộ bên trong bằng sơn móng tay hoặc tương đương. Bạn thậm chí có thể đổ nước vào bên trong và bịt kín thang máy.

Fidget Walkers Kool Fingers được cấp phép theo Attribution-NonCommercial-ShareAlike 4.0 International. Để xem bản sao của giấy phép này, hãy truy cập http://creativecommons.org/licenses/by-nc-sa/4.0/ Các đơn đăng ký bằng sáng chế cho fidget walkers và các khái niệm liên quan đã được nộp. Một số đã được công bố sớm và có thể tìm thấy tại https://koolfingers.com/patents/. Như đã đề cập trong các đơn đăng ký của chúng tôi, những món đồ chơi cảm giác này cũng có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm nhạc cụ gõ, công tắc dưới nước, khóa từ tính, trò chơi trên bàn, và thậm chí là máy móc tự động.

Do đó, bên cạnh "CC BY-NC-SA 4.0", tất cả các mô hình 3D được công bố ở đây, các biến thể trong tương lai của chúng bởi bên thứ ba, cũng như các tác phẩm không phải biến thể đều được bảo vệ bởi quyền tạm thời trước khi cấp giấy phép, miễn là khái niệm fidget walker được áp dụng. Trong khi bạn có quyền tạo ra và in các thiết kế biến thể, bạn không được thương mại hóa chúng mà không có sự đồng ý của chúng tôi.

CÁC LIÊN KẾT HỮU ÍCH:

Tất cả các mô hình in 3D của chúng tôi https://koolfingers.com/3d-prints/ Fidget walkers có sẵn trên Amazon để mua: https://www.amazon.com/koolfingers

Hướng dẫn in cập nhật cho việc in thang máy: https://koolfingers.com/3d-prints/printing-elevators/ Video YouTube: https://www.youtube.com/@KoolFingersLLC

Đơn đăng ký bằng sáng chế: https://koolfingers.com/patents/ KoolFingers.com 2023 ELV-v01

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution — Noncommercial — Share Alike

CC-BY-NC-SA

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Không được phép

Model files

ALL MODEL FILES (12 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!

Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!

Remixes (0)