Nhân vật Angry Bird nổi tiếng từ trò chơi di động
Một nhân vật chính nổi tiếng của một trong những trò chơi phổ biến nhất trên điện thoại của bạn.
Mô tả
Để đặt ra thử thách cho bản thân trong việc tạo ra một đối tượng được lắp ráp từ các thành phần riêng biệt với các màu khác nhau của PLA, tôi đã bắt đầu thiết kế một chú chim giận dữ ... từ đầu trong FreeCAD. Mặc dù tôi vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về cách các thành phần khớp với nhau, nhưng tôi khá tự hào vì đã có thể thực hiện thiết kế chỉ dựa trên một vài hình ảnh 2D từ trò chơi.
Angry Birds là một thương hiệu của Rovio Entertainment Ltd., mà tôi không có liên kết.
Cài đặt In
Thương hiệu máy in:
Ultimaker
Máy in:
Bệ in:
Không
Hỗ trợ:
Có
Độ phân giải:
0.2
Tỷ lệ lấp đầy:
20%
Ghi chú:
Tôi đã sử dụng hỗ trợ cho đuôi, lông mày, đáy và thân, vì tôi không chắc liệu các phần nhô ra có được xử lý đúng cách hay không. Bạn có thể ngăn chặn việc sử dụng hỗ trợ bằng cách đặt các đối tượng một cách thuận tiện trên bệ in của bạn, tuy nhiên, tôi vẫn khuyên nên sử dụng hỗ trợ cho thân.
Các màu sắc của PLA tôi đã sử dụng:
*thân: Ultimate Red *đáy: Ultimate White *mỏ: Ultimate Yellow *lông mày: Performa Black *mắt: Ultimate White *đuôi: Performa Black
Sau khi In
Tôi đã dán tất cả các món lại với nhau (chúng không 'khớp' với nhau) bằng một số epoxy hai thành phần.
Cách tôi Thiết kế Điều này
Hoạt động FreeCAD & Meshmixer
Bên cạnh thách thức thiết kế một đối tượng lắp ghép, nó yêu cầu một số tư duy sáng tạo rất lớn, ước lượng kích thước & vị trí, và các phép toán CSG (hình học rắn xây dựng). Tôi chủ yếu sử dụng các bản phác thảo, pad & revolve từ bàn làm việc Part Design để tạo ra các đối tượng. Các phép toán CSG trong bàn làm việc Part được sử dụng để tạo ra các lỗ (các không gian âm nếu bạn muốn) cho các đối tượng vừa vặn. Lông đầu (hoặc mào?) là phần khó nhất. Chúng được thực hiện bằng cách vẽ các hình dạng 2D cơ bản trong bàn làm việc Draft và phép loft trong bàn làm việc Part. Sau đó, tôi đã kết thúc với các đầu phẳng (như bạn có thể thấy trong thiết kế FreeCAD), nhưng chúng dễ dàng được làm tròn bằng cách xuất STL, tải nó vào Meshmixer và sử dụng các phép toán Sculpt để loại bỏ các cạnh sắc.
Danh mục: Quét & Sao chép
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons — Attribution — Noncommercial — NoDerivativesCC-BY-NC-ND
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!