Biểu tượng Commodore 64 cho in 3D đa vật liệu

Các mô hình riêng biệt để cho phép in đa vật liệu hoặc hoán đổi dây tóc.

👁️
986
Lượt Xem
❤️
38
Lượt Thích
📥
128
Lượt Tải
Cập Nhật Nov 19, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

In ấn với một đầu phun đơn sử dụng phương pháp được mô tả trong một video trên kênh Youtube CHEP tìm thấy tại đây. Phương pháp này dễ dàng khi bạn hiểu nó và làm rõ các chi tiết. Nó cũng tạo ra một bề mặt rất đẹp. Lưu ý rằng mô hình không được kích thước để thay thế trực tiếp huy hiệu C64. Việc thu nhỏ đến kích thước chính xác có thể là một thách thức để in, nhưng vẫn chưa chắc chắn.

Ý tưởng chung là in mỗi mô hình riêng lẻ, nhưng để chúng trên bàn in. Với z hop/nâng z được bật khi thu hồi, vòi phun được nâng lên để tránh các phần in trước đó. Tôi đã đặt chiều cao dải màu và chiều cao văn bản là 0.4mm với chiều cao lớp là 0.2mm, vì vậy z hop/nâng z của tôi được đặt là 0.5mm.

RẤT QUAN TRỌNG Nếu bạn có một cảm biến, hãy sử dụng một lưới đã lưu sau lần in đầu tiên để tránh việc cảm biến va chạm với bản in hoặc phát hiện bản in. Nếu cảm biến được sử dụng như là điểm dừng z hoặc để căn chỉnh khung, hãy đảm bảo rằng bản in không gây cản trở các điểm cảm biến đó.

Huy hiệu in xuống mặt và thứ tự in không quan trọng miễn là Backing.stl là cuối cùng. In theo thứ tự đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh dương, văn bản và sau đó là nền đã hoạt động tốt với tôi.

Giữ cho các mô hình được căn chỉnh là rất quan trọng. Trong eSlicer, tải mô hình văn bản và đặt tỷ lệ và vị trí của nó. Điều này sẽ hoạt động như một điểm neo. Sau đó, nhấp chuột phải vào mô hình và chọn Thêm phần -> Tải... để chọn dải đầu tiên để in (đỏ chẳng hạn). Điều này sẽ định vị chính xác dải. Sau đó, chỉ xóa văn bản và in. Khi bản in đầu tiên hoàn thành, hoàn tác để khôi phục văn bản stl, xóa dải đầu tiên, và sau đó thêm dải tiếp theo như một phần. Đổi sợi và in lại. Quy trình này lặp lại cho đến mô hình nền cuối cùng.

MẸO Hãy chắc chắn rằng bàn in của bạn rất sạch sẽ và độ lệch z của bạn là chính xác. Văn bản có rất nhiều phần in nhỏ sẽ cần độ bám dính đáng tin cậy.

Giữ nhiệt độ của hotend và bàn in giữa các lần in. Hotend cần phải nóng để thay sợi filaments, và một bàn in nóng giúp các chi tiết không bị bật ra. Bạn có thể điều chỉnh mã gcode kết thúc in của mình để giữ nhiệt độ, nhưng tôi thường nhanh chóng thiết lập lại chúng bằng tay.

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution — Share Alike

CC-BY-SA

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Được phép

Model files

ALL MODEL FILES (7 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Remixes (0)