Wendigo - Quái vật Lớn (Tinh linh)
Wendigo là một linh hồn bị nguyền rủa sinh ra từ nạn đói và lòng tham, biến dạng thành quái vật cao lớn với trái tim băng giá. Nó săn mồi trong tuyết, nhái giọng nói để dụ hoặc làm khiếp sợ nạn nhân. Wendigo có khả năng hồi phục và mang theo Lời nguyền Wendigo, khiến nạn nhân trở nên khát máu.
Mô tả
Truyền thuyết & Bối cảnh
Nguồn gốc: The Wendigo là một linh hồn bị nguyền rủa sinh ra từ nạn đói và lòng tham. Tại những vùng đất băng giá của thế giới, khi cơn đói đẩy con người đến việc ăn thịt đồng loại, lời nguyền Wendigo bắt đầu bén rễ. Cơ thể nạn nhân biến dạng thành một quái vật khổng lồ, gầy gò với làn da nứt nẻ vì băng giá, tứ chi dài ngoẵng và đôi sừng như những cây khô trơ trọi. Trái tim nó biến thành một mảnh băng sống, và cơn đói của nó là vĩnh cửu.
Bản chất: Wendigo không chỉ đơn thuần là một con thú – nó là một kẻ săn mồi tinh linh. Nó rình rập trong những cơn bão tuyết và rừng taiga, nhái giọng nói của những người thân yêu để dụ con mồi. Nó sống ẩn dật, ăn thịt và nỗi sợ hãi. Mỗi lần giết chóc lại khiến nó mạnh hơn nhưng không bao giờ thỏa mãn. Người ta nói rằng chỉ có cách phá hủy trái tim băng giá của nó bằng lửa hoặc năng lượng rạng rỡ mới có thể kết liễu sự tồn tại của nó.
Hành vi:
-
Săn mồi đơn độc, sử dụng sự lén lút và bắt chước giọng nói.
-
Nhắm vào kẻ yếu nhất hoặc tuyệt vọng nhất.
-
Tránh đối đầu trực diện trừ khi bị dồn vào đường cùng hoặc đang đói.
-
Bị thu hút đến những vùng đất bị nạn đói, chiến tranh hoặc mùa đông ma thuật tàn phá.
Những câu chuyện trong thế giới:
-
Dân làng thì thầm rằng nghe thấy giọng nói của người thân trong cơn bão tuyết nghĩa là Wendigo đang ở gần.
-
Các Druid và pháp sư tuyên bố Wendigo là sự trừng phạt cho việc phá vỡ những điều cấm kỵ thiêng liêng.
-
Sự hiện diện của nó làm biến dạng cảnh quan: cái lạnh bất thường, sự im lặng kỳ lạ và những trận bão tuyết trắng xóa đột ngột.
-
-
Wendigo – Chỉ số (D&D 5e)
Quái vật Lớn (Tinh linh), Hỗn loạn Ác Lớp Giáp: 17 (giáp tự nhiên) Điểm Máu: 178 (17d10 + 85) Tốc độ: 40 ft., leo trèo 30 ft.
SỨC MẠNH 20 (+5) | KHÉO LÉO 16 (+3) | THỂ CHẤT 20 (+5) | TRÍ TUỆ 10 (+0) | MINH MẪN 16 (+3) | SỨC HÚT 18 (+4)
Cứu nguy: Khéo léo +7, Thể chất +9, Minh mẫn +7, Sức hút +8 Kỹ năng: Nhận thức +7, Lén lút +9, Sinh tồn +7, Hăm dọa +8 Kháng sát thương: Đập, xuyên thấu, chém từ các đòn tấn công không ma thuật; hoại tử Miễn nhiễm sát thương: Lạnh Miễn nhiễm trạng thái: sợ hãi Giác quan: Tầm nhìn bóng đêm 120 ft., Nhận thức thụ động 17 Ngôn ngữ: hiểu Ngôn ngữ Thông dụng và các ngôn ngữ địa phương; không thể nói, chỉ bắt chước Thử thách: 11 (7.200 XP)
Đặc điểm
-
Kẻ săn tuyết: Bỏ qua địa hình khó khăn do tuyết hoặc băng gây ra; không để lại dấu vết trừ khi nó muốn.
-
Hơi thở mùa đông: Sinh vật trong phạm vi 20 ft. phải thành công trong bài kiểm tra Thể chất DC 16 hoặc chịu trạng thái “Lạnh”: tốc độ −10 ft., bất lợi khi kiểm tra Sức mạnh/Khéo léo cho đến cuối lượt tiếp theo. Ở cấp độ Lạnh thứ 3, sinh vật nhận điểm yếu với sát thương lạnh.
-
Trái tim băng giá: Sát thương lửa hoặc rạng rỡ làm vô hiệu hóa khả năng Hồi phục của nó cho đến cuối lượt tiếp theo. Nếu bị giảm xuống 0 HP trong khi Hồi phục đang hoạt động, nó sẽ giảm xuống 1 HP thay vì chết. Phá hủy trái tim băng giá của nó bằng lửa hoặc năng lượng rạng rỡ sẽ ngăn chặn sự hồi sinh.
-
Hồi phục: Hồi phục 15 HP vào đầu lượt của mình nếu nó có ít nhất 1 HP và không bị ảnh hưởng bởi sát thương lửa hoặc rạng rỡ.
-
Nhái giọng nói: Hành động phụ để bắt chước giọng nói của người thân; sinh vật trong phạm vi 60 ft. phải thành công trong bài kiểm tra Minh mẫn DC 16 hoặc bị mê hoặc cho đến cuối lượt tiếp theo và di chuyển về phía âm thanh.
-
-
Hành động
-
Đa tấn công: Hai đòn tấn công (Vuốt hoặc Cắn).
-
Vuốt: +9 để trúng, tầm đánh 10 ft., một mục tiêu. Trúng: 16 (2d10+5) chém.
-
Cắn: +9 để trúng, tầm đánh 5 ft., một mục tiêu. Trúng: 21 (3d10+5) xuyên thấu; mục tiêu phải thành công trong bài kiểm tra Minh mẫn DC 16 hoặc nhận Lời nguyền Wendigo.
-
Tiếng hú nạn đói (Hồi chiêu 5–6): Tất cả sinh vật trong phạm vi 60 ft. có thể nghe thấy phải thực hiện bài kiểm tra Minh mẫn DC 16 hoặc bị sợ hãi trong 1 phút và chịu bất lợi trong các bài kiểm tra cứu mạng khi đang sợ hãi.
-
Nuốt chửng kẻ gục ngã: Nhắm vào một sinh vật ở 0 HP trong phạm vi 5 ft.; gây ra một lần cứu mạng thất bại và Wendigo hồi phục 25 HP.
-
-
Hành động Huyền thoại (3 mỗi vòng)
-
Bước chân lén lút: Di chuyển lên đến nửa tốc độ mà không gây ra các đòn tấn công cơ hội.
-
Quét vuốt: Thực hiện một đòn tấn công Vuốt.
-
Tiếng hú vọng lại (Tốn 2): Nhái giọng nói nhắm vào các sinh vật đã thất bại trong bài kiểm tra cứu nguy đối với Tiếng hú nạn đói; những sinh vật đó thực hiện bài kiểm tra với bất lợi.
-
-
Lời nguyền Wendigo
Một người hình thành bị Wendigo cắn phải ăn một khẩu phần trong các đợt nghỉ ngắn hoặc nhận 1 cấp độ kiệt sức. Khi nhìn thấy một người hình thành ở 0 HP, nó phải thành công trong bài kiểm tra Minh mẫn DC 15 hoặc cố gắng tấn công sinh vật đó. Xóa bỏ Lời nguyền sẽ kết thúc nó; Phục hồi Yếu sẽ ngăn chặn sự kiệt sức trong 24 giờ.
Hành động Hang ổ
-
Bão tuyết trắng xóa: Khu vực trở nên che khuất nặng cho đến cuối vòng; địa hình khó khăn cho người khác.
-
Băng đen: Nón 30 ft.; cứu nguy Khéo léo DC 15 hoặc ngã sấp và tốc độ 0 cho đến lượt tiếp theo.
-
Tiếng vọng đói khát: Bắt chước giọng nói quen thuộc; sinh vật trong phạm vi 60 ft. phải thành công trong bài kiểm tra Minh mẫn DC 16 hoặc sử dụng phản ứng để di chuyển về phía âm thanh.
-
-
Ảnh hưởng Khu vực
-
Cái lạnh bất thường và sự im lặng kỳ lạ bao trùm vùng đất.
-
Du khách nghe thấy giọng nói của người thân trong bão tuyết.
-
Động vật hoang dã tránh xa xác thối; động vật ăn xác biến mất.
Giấy phép
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!