Sheepsquatch - Quái vật Biến đổi từ Appalachian
Khám phá Sheepsquatch, một quái vật D&D lấy cảm hứng từ truyền thuyết Appalachian. Sinh vật khổng lồ này, bị biến dạng bởi ma thuật cổ xưa, sở hữu gai độc, sừng nhọn và sức mạnh tàn bạo. Với khả năng phục hồi đáng kinh ngạc và các đòn tấn công hủy diệt, Sheepsquatch là một thử thách khắc nghiệt cho bất kỳ nhà thám hiểm nào.
Mô tả
Sheepsquatch
Quái vật khổng lồ, Hỗn loạn Tà ác
Truyền thuyết & Bối cảnh
Ẩn sâu trong những thung lũng mù sương của vùng Appalachian hoang dã, những người thợ săn thì thầm về một con quái vật sinh ra từ ma thuật méo mó và cơn thịnh nộ nguyên thủy—Sheepsquatch. Từng là một sinh vật núi hiền lành, nó đã bị biến dạng bởi sự mục ruỗng cổ xưa của các đường ley và năng lượng hành tinh còn sót lại từ các nghi lễ bị lãng quên. Bộ lông của nó biến thành những chiếc gai dựng đứng, sừng của nó mọc ra lởm chởm và đen kịt, và da thịt nó nứt ra những vết nứt đỏ rực rung động với sức mạnh hỗn loạn.
Truyền thuyết kể rằng Sheepsquatch rình rập trên những con đường vắng vẻ, bị thu hút bởi máu và nỗi sợ hãi. Nó có tính lãnh thổ, săn lùng bất cứ thứ gì xâm phạm vào lãnh địa của nó. Một số học giả suy đoán nó là một quái vật bảo vệ thất bại, bị các druid bỏ rơi, những người tìm cách ràng buộc cơn thịnh nộ nguyên tố vào cơ thể sống. Những người khác tin rằng nó là sứ giả của sự bất ổn hành tinh, một điềm báo hỗn loạn sống.
Những người săn lùng cryptid và các nhà huyền bí coi trọng gai của nó vì đặc tính độc hại và sừng của nó cho các nghi lễ hắc ám. Ít ai sống sót sau một cuộc chạm trán—con thú chiến đấu với sự hung hãn không ngừng, không bao giờ bỏ chạy, ngay cả khi bị thương. Khi tức giận, những biến đổi của nó bùng phát, đốt cháy cơ thể nó bằng ánh sáng đỏ thẫm và ban cho nó khả năng phục hồi phi thường.
Bảng Chỉ số Sheepsquatch
Lớp Giáp: 17 (Giáp Tự nhiên) Điểm Máu: 225 (18d12 + 108) Tốc Độ: 40 ft.
STR 24 (+7) | DEX 14 (+2) | CON 22 (+6) | INT 5 (-3) | WIS 14 (+2) | CHA 8 (-1)
Ném Cứu: Str +11, Con +10 Kỹ năng: Perception +6 Kháng Sát thương: Sát thương Tự nhiên, Xuyên, Chém không Phép thuật Miễn Nhiễm Sát thương: Độc Miễn Nhiễm Trạng thái: Sợ hãi Giác quan: Nhìn trong bóng tối 60 ft., Nhận thức Thụ động 16 Ngôn ngữ: Hiểu Sylvan nhưng không thể nói Thử thách: 13 (10.000 XP) Điểm Thưởng Thành Thạo: +5
Đặc điểm
-
Khả năng Phục hồi Huyền thoại (Dạng Biến đổi): Khi HP giảm xuống một nửa, Sheepsquatch biến đổi, hồi lại 50 HP và nhận được ưu thế về các đòn tấn công cho đến cuối trận chiến. Cơ thể nó phát sáng đỏ, và gai của nó bùng cháy với năng lượng hỗn loạn.
-
Loạt Gai Độc (Hồi chiêu 5–6): Dùng một hành động, Sheepsquatch phóng ra một loạt gai độc trong một hình nón 30 ft. Mỗi sinh vật trong khu vực phải thực hiện một lượt ném Cứu Khéo léo DC 18, nhận 45 (10d8) sát thương xuyên và 18 (4d8) sát thương độc nếu ném trượt, hoặc bằng một nửa nếu ném thành công.
-
Tiếng Hú Kinh Hoàng (Hồi chiêu 6): Phát ra một tiếng hú lạnh xương sống. Tất cả sinh vật trong vòng 60 ft. phải thành công trong lượt ném Cứu Khôn ngoan DC 16 hoặc bị sợ hãi trong 1 phút.
-
Kẻ Săn Mồi Không Chùn Bước: Sheepsquatch không thể bị què quặt vĩnh viễn. Nếu cả hai chân bị tổn thương, nó sẽ gục ngã trong 1 vòng nhưng sau đó sẽ đứng dậy.
-
-
Hành động
-
Đa Tấn công: Sheepsquatch thực hiện ba đòn tấn công: một bằng sừng và hai bằng móng vuốt.
-
Sừng: Tấn công Vũ khí Cận chiến: +11 để đánh trúng, tầm đánh 10 ft., một mục tiêu. Đánh trúng: 28 (4d10 + 7) sát thương dập.
-
Móng vuốt: Tấn công Vũ khí Cận chiến: +11 để đánh trúng, tầm đánh 5 ft., một mục tiêu. Đánh trúng: 22 (3d8 + 7) sát thương chém.
-
Húc Lao Tới: Nếu Sheepsquatch di chuyển ít nhất 20 ft. thẳng về phía mục tiêu và sau đó đánh trúng bằng sừng, mục tiêu nhận thêm 18 (4d8) sát thương dập và phải thành công trong lượt ném Cứu Sức mạnh DC 18 hoặc bị đánh ngã.
-
-
Hành động Huyền thoại
Sheepsquatch có thể thực hiện 3 hành động huyền thoại, chọn từ các tùy chọn bên dưới:
-
Đòn Tấn công Gai: Thực hiện một đòn tấn công gai từ xa vào một sinh vật trong vòng 60 ft. (+9 để đánh trúng, 3d10 sát thương xuyên).
-
Nhảy: Di chuyển tối đa nửa tốc độ của mình mà không kích hoạt tấn công cơ hội.
-
Hú: Buộc một sinh vật trong vòng 30 ft. thực hiện lượt ném Cứu Khôn ngoan DC 16 hoặc bị sợ hãi cho đến hết lượt tiếp theo của nó.
Giấy phép
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!