Kiếm Chủ với lưỡi kiếm có thể thay thế

Mô hình Master Sword từ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom với lưỡi kiếm có thể thay thế cho mỗi dạng trong game. Viêc tích hợp chốt trung tâm giúp dễ dàng tháo lắp và lưu trữ tiện lợi hơn.

👁️
3.1K
Lượt Xem
❤️
91
Lượt Thích
📥
392
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 02, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Lại là một thanh Master Sword nữa. Tôi biết.

Thanh kiếm này là một dự án thú vị để xem liệu tôi có thể tạo ra một thanh Master Sword bao trùm tất cả các hình dạng của nó trong Tears of the Kingdom hay không. Điểm đặc biệt là viên ngọc trung tâm hoạt động như một chốt khóa cho bất kỳ lưỡi kiếm nào được gắn vào. Nó được mô hình hóa với dung sai chặt chẽ để nó có thể lắp khít bằng ma sát. Chỉ cần nhấn vào giữa viên ngọc và chốt sẽ trượt ra. Điều này cho phép tháo lưỡi kiếm. Ý tưởng của tôi là điều này sẽ tiện lợi hơn là in và hoàn thiện 3 tay cầm khác nhau cho mỗi lưỡi kiếm. Việc lưu trữ cũng sẽ dễ dàng hơn. Cộng thêm nó thật ngầu.

Keo và vật liệu hỗ trợ sẽ cần thiết cho một số bộ phận.

Tôi đã giữ dung sai chặt chẽ trên một số bộ phận để giúp lắp khít. Tôi thấy rằng lưỡi kiếm cần vài lần lắp vào trước khi dễ dàng hơn. Tôi cho rằng điều này tốt hơn là một lưỡi kiếm bị lung lay.

Video Demo

Các bộ phận

  • Lưỡi kiếm - Mỗi lưỡi kiếm được thiết kế để in thẳng đứng trên mặt bàn. Bạn sẽ cần 2 phần trung tâm để tạo thành một lưỡi kiếm có chiều dài đầy đủ. Tôi đã bao gồm các chốt để dán nối tất cả các bộ phận lại với nhau. Tôi đề xuất dùng thành dày. Tôi in với 5 thành để đảm bảo chắc chắn. Thực sự giúp ích cho việc uốn cong. Sử dụng vật liệu hỗ trợ cho các lỗ chốt. Đối với lưỡi kiếm đã được phục hồi, hãy sử dụng cùng một đầu lưỡi kiếm như lưỡi kiếm gốc.
  • Chắn tay - Tôi đã chia cái này làm 2 cách:
    • Nằm ngang để in theo chiều dọc nhiều hơn. Làm mát tuyệt vời là điều cần thiết. Tôi có một chút bị chảy xệ nhẹ ở phần trên của tôi do các góc nhọn của đầu lưỡi.
    • Chia đôi để in rộng hơn nhưng chi tiết dễ dàng hơn nếu vấn đề bám dính trên bàn in và cong vênh không phải là vấn đề. Vật liệu hỗ trợ là bắt buộc cho cả hai. Tập trung vào các bộ phận bên trong và đầu lưỡi.
  • Tay cầm - Bộ phận đơn giản. In với phần loe ra trên mặt bàn. Đảm bảo dán nó với phần cắt hướng về phía trước. Quan trọng để phần quấn được căn chỉnh với chắn tay.
  • Phần quấn - Đây là một bộ phận khó hơn đối với tôi vì nó liên tục bị bong ra khỏi bàn in. Nó không có đế rộng nên khả năng bám dính trên bàn in là rất quan trọng. Vật liệu hỗ trợ và brims (vành ngoài) giúp ích. Có một chốt tích hợp để khóa nó vào đúng hướng.
  • Ngọc và phần bao quanh lưỡi kiếm - In siêu dễ. Dán chốt vào ngọc với phần lõm ở mặt sau. Dán phần bao quanh lên chắn tay.
  • Chóp kiếm - Hai bộ phận để in đẹp hơn. Sử dụng tay cầm để giúp căn chỉnh khi dán hai nửa lại với nhau. Có thể giữ nguyên để nâng cấp trong tương lai...

Kết luận

Tôi nhận ra rằng lưỡi kiếm bị hỏng của tôi không đẹp bằng một lưỡi kiếm khác trên thingiverse. Tôi không giỏi mô hình hóa hữu cơ và đã cố gắng hết sức trong giới hạn của Fusion 360. Mục tiêu của tôi là lưỡi kiếm có thể thay thế trên hết. Nhưng tôi nghĩ rằng việc dùng dremel luôn là một lựa chọn sau đó.

Tôi để tay cầm rỗng cho các bộ phận điện tử có thể có. Kế hoạch tương lai của tôi là một lưỡi kiếm trong suốt có thể thay thế với dải đèn LED. Có thể sử dụng bảng điều khiển đèn kiếm với neopixels để tạo hiệu ứng ánh sáng.

Cảm ơn và hy vọng mọi người sẽ thích nó.

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution

CC-BY

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Được phép

Model files

ALL MODEL FILES (23 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!

Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!

Remixes (0)