Mô hình Wile E. Coyote 3D
Wile E. Coyote, nhân vật hoạt hình Looney Tunes, giờ đây là một mô hình 3D chi tiết. Hướng dẫn in và lắp ráp toàn diện, bao gồm màu sắc filament được đề xuất và các mẹo xử lý các bộ phận nhỏ và phức tạp. Thích hợp cho người mới bắt đầu và những người đam mê.
Mô tả
Wile E. Coyote, một nhân vật hoạt hình trong loạt phim ngắn Looney Tunes và Merrie Melodies của Warner Bros.
Ông là một chú chó sói xảo quyệt, ranh mãnh và luôn đói bụng, liên tục cố gắng bắt Road Runner. Thay vì sử dụng bản năng động vật, chú chó sói lại sử dụng các thiết bị phức tạp vô lý để cố gắng bắt con mồi của mình, những thiết bị này thường phản tác dụng một cách hài hước, và chú chó sói thường bị thương theo kiểu hài hước.
Không cần hỗ trợ. Một bộ phận chứa các bộ phận hỗ trợ tích hợp và hai bộ phận khác chứa các thanh giằng tích hợp. Các bộ phận tùy chọn không có bộ phận hỗ trợ/thanh giằng tích hợp cũng được cung cấp nếu bạn muốn sử dụng bộ phận hỗ trợ của phần mềm cắt lát của mình (xem ghi chú bên dưới). Nếu bạn có màu sợi phù hợp, bạn không cần phải sơn.
Mô hình sau khi lắp ráp cao 175mm, dài 315mm và có tỷ lệ tương xứng với các mô hình Looney Tunes trước đây của tôi.
Chúc bạn vui vẻ!
...........................................................................................................
Đặc biệt cảm ơn maker Benoît Lussier đã cung cấp bản in QA, giúp tôi khắc phục lỗi và đưa ra phản hồi chất lượng.
...........................................................................................................
Hướng dẫn in: Supports: Không Độ phân giải: 0.2mm Infill: 10% (infill cho body_front nên cao hơn để tăng cường độ cho cánh tay, 20%)
Ghi chú:**
Tham khảo ghi chú bên dưới để biết một vài hướng dẫn in và lắp ráp hữu ích.
...........................................................................................................
Lắp ráp mô hình Màu sắc
Đen: (Paramount3D PLA - Black) eyes_black_left eyes_black_right nose cart_wheels (chứa bốn bộ phận giống hệt nhau) toe_nails (chứa sáu bộ phận giống hệt nhau) match_stick star_black_back_left star_black_back_right star_black_front_left star_black_front_right ..
Beige: (Paramount3D PLA - Universal Beige) rope_back rope_middle rope_front fuse ..
Vàng: Paramount3D PLA - Simpson Yellow) flame_yellow eyes_yellow_left eyes_yellow_right ..
Cam: Paramount3D PLA - McLearen Orange) flame_orange ..
Xám: Paramount3D PLA - Prototype Grey) cart_leg_left cart_leg_right cart_pins (chứa bốn bộ phận giống hệt nhau) ..
Lam: Paramount3D PLA - Autobot Blue) acme (chứa tất cả các chữ cái cho ACME CO.) ..
Vàng đậm: (Paramount3D PLA - EggYolk Yellow) star_yellow_back_left star_yellow_back_right star_yellow_front_left star_yellow_front_right ..
Đỏ sẫm: (Paramount3D PLA - Iron Red) eyes_red_left eyes_red_right ..
Đỏ: (Hatchbox PLA - True Red) flame_red rocket_nose rocket_body rocket_body_back (bộ phận tùy chọn) rocket_body_front (bộ phận tùy chọn) ..
Nâu nhạt: (Polyterra PLA - Wood Brown) face face_without_braces (bộ phận tùy chọn) ear_inside_left ear_inside_right eyebrows ..
Nâu vừa: (Polymaker PLA - Army Brown) cart_top body_back body_middle body_front bopy_front_without supports (bộ phận tùy chọn) ears (chứa cả hai tai có thanh giằng để dễ in) ear_left (bộ phận tùy chọn) ear_right (bộ phận tùy chọn) ..
Bất kỳ màu nào: (bộ phận ẩn): pin_rocket_body (bộ phận tùy chọn chỉ cần thiết nếu in tên lửa hai mảnh) pin_body (chứa hai bộ phận giống hệt nhau) ..
...........................................................................................................
Mẹo in và lắp ráp
Mẹo in 1 - Không cần hỗ trợ. Một bộ phận chứa bộ phận hỗ trợ tích hợp, body_front. Một bộ phận tùy chọn không có bộ phận hỗ trợ tích hợp cũng được cung cấp nếu bạn muốn sử dụng bộ phận hỗ trợ của mình. Bộ phận hỗ trợ tích hợp được thiết kế cho vòi phun 0.4mm và cho kích thước của mô hình. Hãy cân nhắc xem nên sử dụng bộ phận nào nếu bạn thay đổi kích thước mô hình đáng kể.
2 - Cánh tay phải của body_front khá mỏng manh, ngay dưới khuỷu tay, (cho đến quá trình dán keo giữ mọi thứ lại với nhau). Hãy rất cẩn thận khi tháo bộ phận hỗ trợ và xử lý bộ phận này.
3 - Bộ phận thân tên lửa tùy chọn. Cả thân tên lửa một mảnh và thân tên lửa tách rời (có chốt) đều được cung cấp trong trường hợp Z-height của máy in của bạn không thể in được một mảnh. Bản in của tôi chứa thân tên lửa hai mảnh, với đường nối được che bởi sợi dây giữa.
4 - Bộ phận tai tùy chọn. Tôi đã thử in các tai riêng lẻ với raft nhưng vẫn gặp lỗi in do đế nhỏ của bộ phận tai. Vì vậy, tôi đã tạo một bộ phận chứa cả hai tai có thanh giằng để giữ chúng ở vị trí khi in.
5 - Mặt có thanh giằng tích hợp để giữ bộ phận cố định khi in. Một bộ phận tùy chọn không có các thanh giằng này cũng được cung cấp.
6 - Có một số bộ phận có thể cần brims hoặc rafts, hãy cân nhắc. Khi thiết lập bản in của mình, tôi thích thận trọng để đảm bảo ít có khả năng thất bại khi in, đặc biệt là vì đế của nhiều bộ phận sẽ bị ẩn khi lắp vào bộ phận khác.
*Tôi đã sử dụng brims cho:
- eye_right
- eye_left
- toe_nails
- flame_yellow
7 - Khi tháo các bộ phận khỏi khay in, RẤT nên đặt các bộ phận trái/phải vào các hộp riêng biệt để hỗ trợ quá trình lắp ráp. Đôi khi sự khác biệt giữa các bộ phận trái và phải rất nhỏ nhưng vẫn đáng để theo dõi và lắp ráp chúng vào đúng vị trí.
.. Lắp ráp
1 - Hãy dành thời gian dán mô hình lại với nhau và tận hưởng quá trình này. Hãy thử khô tất cả các bộ phận và suy nghĩ về việc bộ phận nào sẽ được dán với nhau thành từng nhóm và sau đó dán các nhóm lại với nhau. Hãy để keo cho mỗi nhóm khô hoàn toàn trước khi kết hợp các nhóm.
2 - Tôi đã sử dụng 3D Gloop và E6000 để lắp ráp mô hình này. Tôi không liên kết với 3D Gloop nhưng đã thử nghiệm với các loại keo khác nhau cho các mô hình của mình và nhận thấy rằng loại keo này là một lựa chọn tuyệt vời cho các mô hình của tôi. Mỗi loại keo có những ưu/nhược điểm khác nhau và tôi thấy rằng 3D Gloop dễ sử dụng hơn nhiều so với siêu keo (đối với tôi). Keo dính E6000 mà tôi cũng sử dụng cho phép có nhiều thời gian hơn để định vị các bộ phận và vẫn là tốt nhất cho các bộ phận nhỏ. 3D Gloop bao phủ khoảng giữa cho tôi và thực sự hiệu quả. Nó đủ thời gian để khô, vì vậy các bộ phận có thể được định vị chính xác và nó khô đủ nhanh để giữ các bộ phận khó mà không cần băng dính. Tôi đã sử dụng phiên bản PLA dạng tuýp. Đối với cả hai loại keo, sử dụng một lượng nhỏ thường tốt hơn là nhiều keo.
3 - quan trọng Tai phải (có bộ phận chèn) được lắp từ bên dưới cánh tay phải vào body_front. Khi dán keo, nó không chỉ nên được dán tại điểm kết nối mà còn vào cánh tay để hỗ trợ cánh tay.
4 - Chân xe đẩy cao hơn ở phía trước, để giúp nghiêng mô hình hơi lên trên.
5 - Các sợi dây thừng nên đủ linh hoạt để kéo căng qua thân và tên lửa. Lưu ý rằng mỗi sợi dây thừng khác nhau và chúng nên khớp hoàn hảo với tất cả các chỗ lõm, đặc biệt là ở đế. Nếu sợi dây thừng không khớp phẳng, hãy lật nó lại.
6 - Để các chữ ACME phẳng dán đúng cách vào tên lửa, tôi đã phết một lớp keo mỏng lên toàn bộ chữ cái, đặt nó vào vị trí, sau đó sử dụng dụng cụ nung nóng hoặc máy sấy tóc (nhiệt độ rất thấp) để làm mềm chữ cái đủ để có thể ép xuống. Lưu ý rằng một chữ 'M' (bên phải) và một chữ 'O' (bên trái) được cắt để không làm cản trở chỗ lõm của sợi dây.
7 - Tham khảo các sơ đồ lắp ráp trong phần hình ảnh cũng như các hình ảnh đã tải lên để lắp ráp mô hình. Mô hình được thiết kế để dán keo.
Đừng ngần ngại đặt câu hỏi, phản hồi là cần thiết để tạo ra các mô hình tốt hơn.
Giấy phép
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!