SLAB - Súng Blaster Cần Gạt Hành Động Của Silly (Nerf Tự Chế)
Khám phá SLAB, một blaster Nerf tự chế dạng cần gạt hành động, nạp đạn bằng băng Talon và sử dụng đạn nửa cỡ. Tìm hiểu về hiệu suất, bộ phận nâng cấp, hướng dẫn in và cách khắc phục sự cố cho dự án 3D printing độc đáo này.
42.3K
Lượt Xem
1.8K
Lượt Thích
5.0K
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 18, 2025
Mô tả
Nội dung được dịch bằng AI
SLAB: Súng Blaster Cần Gạt Hành Động Của Silly (Nerf Tự Chế). Video demo bắn: Video tổng quan blaster chung Video demo bắn SLAB là một blaster dạng lò xo, nạp đạn bằng băng Talon, sử dụng đạn nửa cỡ.
### Người bán Danh sách đầy đủ người bán tại Hoa Kỳ và ngoài Hoa Kỳ có thể tìm thấy tại đây. #### Bộ phụ kiện phần cứng * SilverFoxIndustries
- OutOfDarts #### Blaster đã in/lắp ráp hoàn chỉnh * SilverFoxIndustries
- SuperStressed3D
- OutOfDarts #### Bộ phận nâng cấp * BansheeIndian
- PinkDragonTuning ### Đánh giá Video: * OutOfDarts: https://www.youtube.com/watch?v=-3QmJG-iSTI
- Coop772: https://www.youtube.com/watch?v=0gnt4nkgSPQ
- Lorddraconical: https://www.youtube.com/watch?v=IG3rWt_11c0
- American Foam: https://www.youtube.com/watch?v=FAZ3mT-elwk
- Captain Xavier: https://www.youtube.com/watch?v=ifkdSixZSd4
- WalcomS7: https://www.youtube.com/watch?v=ACKjuRBVfR4
- Boomstick Mods: https://www.youtube.com/watch?v=W_mRjcNI2pQ ### Hiệu suất Tôi thường khuyên dùng nòng 12 inch + bộ phận giảm thanh SCAR MegaXL Spigot với SF25-TC hoặc k25 5.5 inch để đạt hiệu suất tối đa hợp lý trên SLAB. Nó nên đạt khoảng 220 fps. Hãy nhớ rằng bộ phận SCAR thường làm giảm hiệu suất một chút. Nếu bạn định sử dụng bộ phận SCAR, hãy đảm bảo nòng của bạn đủ dài để đi ra khỏi đầu nòng để gắn bộ phận SCAR. Ngoài ra, hãy nhớ rằng bộ phận SCAR hoạt động như một bộ phận kéo dài nòng ở một mức độ nào đó. Bộ phận SCAR thường thấy trên SLAB là bộ phận MegaXL Spigot SCAR của tôi: Nếu bạn muốn có FPS cụ thể cho bản dựng của mình, hãy mua bộ phụ kiện phần cứng phù hợp từ người bán bạn chọn. Họ sẽ có thông số kỹ thuật và ước tính FPS cho các lò xo/nòng họ bán. ### Đạn & Băng đạn SLAB tương thích với hầu hết mọi loại đạn nửa cỡ. Hầu hết mọi người sử dụng đạn từ Worker hoặc đạn từ Dart Zone. SLAB sử dụng băng đạn Worker Talon (và các băng đạn khác tương thích với khay băng đạn Talon, chẳng hạn như băng đạn OOD Koda). Đạn Worker: https://outofdarts.com/products/worker-short-darts-200-pack-gen3-improved-darts-2021 Đạn Dart Zone: https://dartzoneblasters.com/product/ruby-dart-half-length/ (Dart Zone cũng bán đạn nửa cỡ tại Target và WalMart.) SLAB sử dụng băng đạn Talon từ Worker: https://outofdarts.com/products/worker-15-round-straight-talon-short-dart-magazine-clip-6-colors (Có các băng đạn Talon thay thế được in trên mạng mà bạn có thể sử dụng.) ### Thông tin phần cứng Danh sách phần cứng đầy đủ/BOM Lưu ý: Mua phần cứng từ cửa hàng được cấp phép thường rẻ hơn so với tự tìm nguồn cung ứng 99,9% các trường hợp. * Chất kết dính (keo epoxy hai thành phần, keo plumbers goop, keo siêu dính, E6000) được sử dụng để giữ ống piston gắn với TurnaroundCap. HÃY ĐẢM BẢO LÀM THEO CÁC BƯỚC LẮP RÁP CHÍNH XÁC KHI LẮP RÁP PISTON VÀ TURNAROUND.
- Sử dụng dây buộc tóc co giãn thay vì dây co giãn cho bộ phận cò súng được khuyến nghị vì tính thẩm mỹ, nhưng không bắt buộc.
- Blaster được thiết kế để sử dụng lò xo k25 dài 4 inch với nòng 12 inch. Nòng có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, và bạn có thể lắp lò xo dài từ 4 đến 6 inch vào blaster.
- Blaster cũng vừa với lò xo Longshot, nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng lò xo quá mạnh. Blaster được thiết kế để sử dụng lò xo 788 và k25. Nó có thể lắp vừa lò xo k26 và k14, nhưng những lò xo nặng đó SẼ GÂY HỎNG HÓC và SẼ KHÔNG cải thiện hiệu suất đáng kể. ##### Chiều dài nòng Nòng 12 inch nhô ra khỏi đầu nòng 80mm. Nòng 14 inch nhô ra 130mm. Để sử dụng bộ phận MegaXL Spigot SCAR (LIÊN KẾT Ở ĐÂY), cần có 40mm nòng nhô ra khỏi đầu nòng (ở vị trí bắn) để gắn. Với đai ốc ngắn, cần 35mm. Nòng SLAB tiêu chuẩn 10 inch nhô ra khỏi đầu nòng 28mm, vì vậy nó không thể sử dụng bộ phận Spigot SCAR. ### Thông tin in Tất cả các file STL đều được xuất ở hướng in. Các file nguồn F3D & STEP cũng được cung cấp. Sử dụng Filament: Màu chính (Xanh lá) Màu tối (Đen) Cam Màu phụ (Trắng) Tổng cộng 533g 173g 161g 115g 982g Khối xây dựng tối thiểu cho SLAB là 150x150x150mm với các bộ phận Cần Gạt thay thế. 170x170x150mm với tất cả các bộ phận tiêu chuẩn. Hãy nhớ xoay các bộ phận để chúng vừa với khay in của bạn một cách tối ưu. Blaster này được thiết kế cho các bộ phận PLA. In bằng các vật liệu khác (như PETG) có thể ổn, nhưng có thể dẫn đến các bộ phận bị hỏng. Hãy đảm bảo Z-Seam được đặt sao cho tất cả các đường nối nằm trên một đường để dễ dàng làm sạch, hoặc ẩn đường nối ở một nơi không quan trọng hoặc không cọ xát vào các bộ phận. Trên MuzzleB, Z-Seam quá mức có thể cọ xát vào ống piston trong quá trình nạp đạn, làm cho quá trình nạp đạn có cảm giác rất tệ. Nếu blaster của bạn gặp vấn đề này, chỉ cần chà nhám Z-Seam.
Các bộ phận GripPanel L/R cần có vật liệu hỗ trợ. CatchPusher có thể cần hỗ trợ, nhưng điều này phụ thuộc vào khả năng in phần nhô ra của máy in của bạn. Các bộ phận RailA/B, Ram, RodCap, RodCapPivot, RodCapKeeper, và PrintedCotterPin yêu cầu brims. #### Lõi Đen PlungerRod 100% Gyroid, 5+ lớp thành. Tất cả các bộ phận khác, 20% Gyroid, 5 lớp thành. GripPanels cần hỗ trợ. Trắng Tất cả ở 20% Gyroid, 5 lớp thành. Rails A/B cần brim và PHẢI được in ở đầu phẳng. Cam Các bộ phận đính kèm nòng (Bottlenose, nắp cuối, v.v.), Ram, RodCap, RodCapPivot, RodCapKeeper, PrintedCotterPin (x2), PlungerHead, Catch, và CatchPusher 100% 5 lớp thành. Tất cả các bộ phận khác, 20% Gyroid, 5 lớp thành. Các bộ phận Ram, RodCap, RodCapPivot, RodCapKeeper, và PrintedCotterPin (x2) yêu cầu brims. Các bộ phận Bottlenose tùy chọn cần hỗ trợ. Xanh lá StockPanels và StockCores ở 10% gyroid, 4 lớp thành. PrimeTransferBar (x2), 100% Gyroid, 5 lớp thành. Tất cả các bộ phận khác, 20% Gyroid, 5 lớp thành. SideCovers L/R có chữ nên được in với CHỮ KHÔNG CHẠM VÀO BỀ MẶT IN, sử dụng hỗ trợ. Các bộ phận KHÔNG CÓ CHỮ có thể được in với MẶT PHẲNG TRÊN BỀ MẶT IN. Điều này được thực hiện để giữ cho chữ sắc nét. Có thể thay đổi filament ở lớp trước các chữ cái để làm chúng nổi bật! ### Lắp ráp Video lắp ráp của OutOfDarts (Rõ ràng và nhanh hơn video của tôi): Hướng dẫn lắp ráp cũ của tôi: https://www.youtube.com/watch?v=RuWvdPNgs6U (xem ở tốc độ 1.25x, tôi nói hơi dài dòng) Hướng dẫn keo dán ống piston: https://www.youtube.com/watch?v=0BNuwjhlNqI Keo siêu dính hoặc epoxy (hoặc plumbers Goop, hoặc keo nóng chảy hoặc silicone hoặc một chất kết dính khác) được sử dụng để giữ ống piston gắn với TurnaroundCap. HÃY ĐẢM BẢO LÀM THEO CÁC BƯỚC LẮP RÁP CHÍNH XÁC KHI LẮP RÁP PISTON VÀ TURNAROUND. - Đặt vòng O -123, hai vòng O 016 và đai ốc/vít vặn vào bộ phận turnaround TRƯỚC KHI gắn ống piston.
- Khi sử dụng bộ phận turnaround chia đôi, đặt một vòng O 016 giữa hai phần, vặn chúng lại với nhau, sau đó dán ống piston.
- Sử dụng dây buộc tóc co giãn thay vì dây co giãn cho bộ phận cò súng được khuyến nghị vì tính thẩm mỹ, và nó giúp việc lắp ráp dễ dàng hơn. Bộ phụ kiện phần cứng không bao gồm những thứ này.
- Blaster được thiết kế cho lò xo k25 dài 4 inch với nòng 12 inch. Nòng có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, và bạn có thể lắp lò xo dài từ 4 đến 6 inch vào blaster. Blaster cũng vừa với lò xo Longshot, nhưng hãy cẩn thận khi sử dụng lò xo quá mạnh. Blaster được thiết kế để sử dụng lò xo 788 và k25. Nó có thể lắp vừa lò xo k26 và k14, nhưng những lò xo nặng đó SẼ GÂY HỎNG HÓC với việc cải thiện hiệu suất tối thiểu.
- Sử dụng PrintedCotterPins để giữ hai chốt tháo lắp dài (chốt qua bộ phận turnaround và cần gạt) đúng vị trí.
- Có hai chốt rất nhỏ. Chốt dài hơn một chút là cho bộ phận nhả băng đạn, chốt ngắn hơn một chút là cho cò súng. ### Nâng cấp cộng đồng / Bộ phận biến thể Phần này dành riêng cho những người tạo ra các bộ phận tùy chỉnh cho SLAB. Các bộ phận này có thể chưa được cập nhật với phiên bản SLAB hiện tại. Nếu gặp sự cố, hãy liên hệ với người tạo bộ phận. Khay băng đạn cắt ngắn với lò xo thay vì dây co giãn: Vỏ/chụp nòng: Bộ Marksman (ray trên dài hơn, báng có gò má, bộ phận gắn nòng mới): Bộ Mares Leg (Báng cắt ngắn, cần gạt cong lớn): Cò súng "hiện đại" mặt phẳng: Ống bọc cần gạt nạp đạn TPU: Báng súng dạng khung SLAB: Nòng SLAB X Slingfire: https://www.thingiverse.com/thing:5754622
- Báng súng phẳng SLAB: https://www.thingiverse.com/thing:5752277
- Lẫy nòng N-Strike SLAB: Điểm gắn báng N-Strike SLAB: Tấm đầu nòng Tenderizer: Tay cầm Paracord SLAB: Khay băng đạn có cửa sổ SLAB: * Ống piston kép Abomination: https://www.thingiverse.com/thing:5663902 https://www.reddit.com/r/Nerf/comments/z6z8ic/double_plunger_slab_files/
- Bộ phận đệm nòng cho nòng cực ngắn trên SLAB: https://www.thingiverse.com/thing:5852265
- Bộ phận mở rộng Ray B: https://www.thingiverse.com/thing:5901435
- Khối nạp đạn đơn cho băng đạn: https://www.f3d.vn/3d-model/160070-khoi-nap-don-talon-cho-sillybutts-slab-nerf
- Ray picatinny cho báng và tấm bên, THÊM PHONG CÁCH TACTICOOL: Dụng cụ cắt thanh tiêu chuẩn imperial: Giá đỡ đạn Mega XL (gắn ray picatinny) (cho SCAR Spigot MXL): Tay cầm MLOK SLAB (tactical): ### Khắc phục sự cố Trước hết, xin cảm ơn những người thử nghiệm của tôi đã giúp tôi giải quyết các vấn đề của SLAB trước khi phát hành. Tuy nhiên, vẫn còn một số sự cố phổ biến mà mọi người gặp phải. May mắn thay, chúng có thể giải quyết được. Các lần ra mắt Blaster không bao giờ diễn ra 100% suôn sẻ, vì vậy hãy thông cảm với bất kỳ sự cố nào bạn gặp phải, vì thiết kế vẫn còn rất mới và chưa trải qua nhiều năm tinh chỉnh. Dưới đây là các sự cố phổ biến với SLAB. Nếu sự cố của bạn không có trong danh sách này, vui lòng nhắn tin cho tôi (thông tin liên hệ ở cuối trang này). Sự cố cò súng và/hoặc cò súng bị kẹt/rít: * Điều này thường do bộ phận cò súng quá khổ hoặc quá chật. Tháo tay cầm (6 vít nhỏ) và lấy bộ phận cò súng ra. Bộ phận cò súng phải trượt hoàn toàn tự do trong khu vực nòng, không có ma sát đáng kể. KHÔNG BÔI TRƠN NÓ, hãy lấy bộ phận cò súng ra và dùng giấy nhám chà vào các mặt cho đến khi nó trượt tự do. Tay cầm không cần phải được lắp để thử blaster, chỉ cần lắp tay cầm vào cuối quá trình thử nghiệm sửa lỗi. Các SLAB của SilverFoxIndustries trước tháng 3 năm 2023 đặc biệt dễ gặp sự cố này.
- Lỗi bắn trượt/bắn xịt: Lỗi bắn trượt/bắn xịt dường như do nhiều nguyên nhân ngẫu nhiên trên SLAB. Các nguyên nhân phổ biến bao gồm: Nòng quá dài so với trọng lượng lò xo. Hãy thử sử dụng nòng ngắn hơn/dài hơn. Khi thử nghiệm hoàn tất, tôi sẽ cập nhật phần này của trang với các tổ hợp lò xo/nòng phổ biến cho các số FPS cụ thể. Đạn bị cong khi được nạp vào. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thay đổi bộ phận ram bạn đang sử dụng. Bộ phận ram mặt phẳng nạp đạn mượt mà hơn, nhưng không đẩy đạn vào nòng xa như bộ phận ram nhọn. Đầu nòng cắt thô làm kẹt đạn khi chúng đi qua nòng. Giải quyết bằng cách chà nhám hoặc vát các đầu nòng để chúng mượt mà hơn. Thiếu hoặc hỏng vòng O quanh nòng trong bộ phận turnaround. Thay thế các vòng O này nếu chúng bị hỏng. Vòng O nòng có thể bị hỏng do các cạnh sắc trên đầu nòng. Khi bạn lắp nòng thô vào, nó sẽ làm hỏng vòng O. Gioăng làm kín kém giữa piston và bộ phận turnaround. Điều này có thể được giải quyết bằng cách thêm nhiều keo dán vào mối nối giữa ống piston và bộ phận Turnaround. Gioăng ram làm kín kém. Điều này có thể được giải quyết bằng cách in biến thể ram T hoặc Tighter, hoặc chuyển sang bộ phận ram của phần cứng Lynx (có thể điều chỉnh đến mức chặt hơn nhiều). LUBE CÁC VÒNG O CỦA RAM!!!
- Cò súng không ăn hoặc không nhả: siết chặt/nới lỏng dây co giãn của cò súng, vặn thanh liên kết cò súng vào/ra để đẩy cò súng xuống ít/nhiều hơn. Nếu thanh liên kết của bạn bị vặn ra quá xa, cò súng sẽ không giữ được piston. Ngoài ra còn có một vị trí ở trên cùng của cò súng để đặt vít 4-40 nhằm tinh chỉnh khoảng cách kéo cò nếu cần.
- Quá trình nạp đạn bị kẹt/chậm: Có thể do nhiều nguyên nhân. Trên MuzzleB, Z-Seam quá mức có thể cọ xát vào ống piston trong quá trình nạp đạn, làm cho quá trình nạp đạn có cảm giác rất tệ. Nếu bộ phận của bạn gặp vấn đề này, chỉ cần chà nhám Z-Seam. Bộ phận Turnaround của bạn có thể cọ xát vào các thanh nhôm do các bộ phận in quá chật. Nếu điều này xảy ra, hãy chà nhám các bộ phận ở những chỗ chúng cọ xát quá mức. * Bạn có thể đã không bôi trơn đúng cách. Ống piston cần được bôi trơn, và vòng O trên ram cần được bôi trơn. KHÔNG BÔI TRƠN CÁC VÒNG O CỦA NÒNG.
- Ray trên cùng bị rung lắc: Nếu nó bị rung lắc từ trước ra sau, hãy in bộ phận RailSpacer và đặt nó giữa hai đoạn ray trên cùng. Nếu nó bị rung lắc từ trên xuống dưới, hãy dán một ít băng dính vào thanh nhôm bên trong các ray để làm miếng đệm. #### Nhật ký thay đổi (v4 SLAB (phát hành)): Để xem nhật ký thay đổi đầy đủ và các phiên bản cũ của SLAB, hãy truy cập trang GitHub https://github.com/Sillybutts/SLAB. * Nhật ký thay đổi: 25-8-2022: Phát hành Blaster.
- Nhật ký thay đổi: 5-9-2022: Cập nhật bộ phận.
- Nhật ký thay đổi: 21-9-2022: Tải lên video lắp ráp v4.
- Nhật ký thay đổi: 22-9-2022: Cập nhật và thêm bộ phận.
- Nhật ký thay đổi: 23-9-2022: Cập nhật bộ phận.
- Nhật ký thay đổi: 27-11-2022: Cập nhật hướng dẫn in.
- Nhật ký thay đổi: 18-3-2023: Rất nhiều thay đổi và cải tiến nhỏ.
- Nhật ký thay đổi: 29-2-2024: Thêm tay cầm mới.
- Nhật ký thay đổi: 8-5-2024: Tải lên phiên bản SLAB hiện tại lên Printables.
- Nhật ký thay đổi: 29-8-2024: Sửa một tệp lỗi thời cho TopCover. Tệp đúng đã có trên GitHub từ lâu, nhưng tôi dường như đã tải lên một phiên bản cũ cho Printables. Điều đó đã được sửa. Bây giờ nó có các lỗ phù hợp cho ray picatinny trên tùy chọn. Cảm ơn SilverNutter đã chỉ ra điều này! ### Khác Nếu bạn chế tạo bất kỳ thiết kế nào của tôi, tôi rất muốn xem sản phẩm của bạn! Đừng ngần ngại nhắn tin cho tôi trên Discord (Sillybutts#5905) hoặc gắn thẻ tôi trong một bài đăng trên Reddit (u/SillyTheGamer). Cảm ơn OutOfDarts và SilverFoxIndustries đã cung cấp một số ảnh. Cảm ơn ThePixelatedCat đã thực hiện hoạt ảnh cơ khí của blaster theo yêu cầu. Trung Quốc: 你好! 我擁有這個設計。 想生產請聯繫我. 你好! 我拥有这个设计。 如果你想生产,请联系我. ##### Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Đây không phải là đồ chơi. Blaster này dành cho những người đam mê, không dành cho trẻ em. Blaster phải được vận hành đúng cách để tránh thương tích. Tôi không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thương tích nào từ blaster này. Vui lòng sử dụng nòng màu cam sáng/chói và nắp nòng trên blaster này. Tham khảo luật pháp địa phương trước khi chế tạo blaster công suất cao này. ### Đóng góp & Hàng hóa Nếu bạn thích những gì tôi làm, vui lòng cân nhắc ủng hộ tôi! Tôi không tính phí cho các tệp của mình, vì vậy bất kỳ khoản đóng góp hoặc mua hàng hóa nào sẽ rất được đánh giá cao! * Patreon (Đóng góp hàng tháng)
- Buy Me A Coffee (Đóng góp một lần)
- Áo phông TUYỆT VỜI hợp tác với Brandon Diaz
- RedBubble Cửa hàng hàng hóa của tôi, đầy các sticker và áo phông vui nhộn về Nerf!
Giấy phép
Model files
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.
Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!