Tượng David của Michelangelo với đế cột Ionic
Tái hiện tượng David của Michelangelo với đế cột kiểu Ionic, mô hình 3D này kết hợp nghệ thuật cổ điển và kiến trúc. Bản dịch cung cấp lời khuyên in chi tiết cho cả tượng David và cột, tập trung vào tốc độ, chiều cao lớp, ruột in, thành và chân đỡ để đạt chất lượng tốt nhất.
Mô tả
Tôi đã tái hiện lại tượng David của Michelangelo qua một dự án in 3D, kết hợp với một cây cột có đầu cột kiểu Ionic làm đế. Dự án này nhằm mục đích nâng cao cách trưng bày và sức hấp dẫn thẩm mỹ của tác phẩm điêu khắc mang tính biểu tượng này. Thừa nhận sự tài hoa của tác phẩm gốc của Michelangelo, tôi đã cố gắng tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và đương đại. Bằng cách kết hợp cột kiểu Ionic, tôi mong muốn cung cấp một nền tảng có sức hấp dẫn thị giác và ý nghĩa lịch sử cho tác phẩm điêu khắc, thêm chiều sâu và tính biểu tượng cho tổng thể cách trình bày. Kết quả là một cách diễn giải lại, tôn vinh vẻ đẹp vượt thời gian của tượng David đồng thời thổi vào đó một góc nhìn mới và bối cảnh kiến trúc.
LỜI KHUYÊN IN: TƯỢNG DAVID
Đối với mô hình cao 35cm với các chi tiết phức tạp, tôi đề xuất cách tiếp cận sau đây để in:
Tốc độ chậm: Do có nhiều chi tiết phức tạp như ngón tay, y phục và khuôn mặt, tôi khuyên bạn không nên in ở tốc độ cao. Với FLSUN V400, tôi đề xuất tốc độ tối đa là 50mm/s.
Chiều cao lớp in (Layer Height): Đặt chiều cao lớp in là 0.20mm để đạt được độ phân giải chi tiết tốt mà không làm kéo dài thời gian in quá mức.
Ruột in (Infill): Sử dụng mật độ ruột in 4% theo mẫu gyroid để đảm bảo độ bền cấu trúc vừa đủ mà không tốn quá nhiều vật liệu, giữ cho mô hình nhẹ nhưng chắc chắn.
Độ dày thành (Wall Thickness): Cấu hình 3 lớp thành để đảm bảo độ vững chắc và định nghĩa tốt cho mô hình, đảm bảo các chi tiết được tái tạo chính xác.
Chân đỡ dạng cây (Tree Supports): Sử dụng chân đỡ dạng cây để giảm thiểu dấu vết chân đỡ trên mô hình hoàn chỉnh, giúp dễ dàng tháo gỡ và có bề mặt in sạch sẽ hơn.
Khoảng cách Z trên và dưới (Upper and Lower Z Distance): Đặt cả hai khoảng cách là 0.24mm để đảm bảo chân đỡ cách mô hình một khoảng cách hợp lý, ngăn chúng bám quá chặt và dễ dàng tháo gỡ mà không làm hỏng mô hình.
Các cài đặt này sẽ đảm bảo bản in chất lượng cao cho mô hình, cân bằng giữa chi tiết, độ bền và dễ dàng xử lý sau in.
LỜI KHUYÊN IN: CỘT VỚI ĐẦU CỘT IONIC
Cây cột khá lớn và sẽ đòi hỏi một lượng sợi in đáng kể. Do đó, tôi khuyên bạn nên giữ mật độ ruột in tương đối thấp. Với máy in FLSUN V400 của tôi và sử dụng 2 lớp thành, tôi đã đạt được kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, tôi đề xuất điều chỉnh thông số này theo những gì hoạt động tốt nhất với máy in cụ thể của bạn.
Mật độ ruột in thấp hơn sẽ giúp tiết kiệm sợi in trong khi vẫn cung cấp đủ độ bền cho cây cột. Thử nghiệm với các tỷ lệ phần trăm ruột in khác nhau có thể giúp bạn tìm thấy sự cân bằng giữa việc sử dụng vật liệu và độ bền phù hợp với nhu cầu của bạn.
In cột ngược: In cây cột ngược với chân đỡ dạng cây để giảm thiểu dấu vết chân đỡ trên mô hình hoàn chỉnh và tạo điều kiện tháo gỡ dễ dàng hơn, cho bề mặt in sạch sẽ hơn.
Chân đỡ dạng cây (Tree Supports): Sử dụng chân đỡ dạng cây để giảm thiểu dấu vết chân đỡ trên mô hình hoàn chỉnh, giúp dễ dàng tháo gỡ và có bề mặt in sạch sẽ hơn.
Khoảng cách Z trên và dưới (Upper and Lower Z Distance): Đặt cả hai khoảng cách là 0.24mm để đảm bảo chân đỡ cách mô hình một khoảng cách hợp lý, ngăn chúng bám quá chặt và dễ dàng tháo gỡ mà không làm hỏng mô hình.
Ruột in (Infill): Sử dụng mật độ ruột in 3% theo mẫu gyroid để đảm bảo độ bền cấu trúc vừa đủ mà không tốn quá nhiều vật liệu, giữ cho mô hình nhẹ nhưng chắc chắn.
Độ dày thành (Wall Thickness): Cấu hình 2 lớp thành để đảm bảo độ vững chắc và định nghĩa tốt cho mô hình, đảm bảo các chi tiết được tái tạo chính xác.
Cùng làm việc tốt nha mọi người!
Tìm kiếm sự hợp tác :-) đừng ngần ngại liên hệ với tôi.
Giấy phép