PSA Messi Funk@ P@p Bobble Head - Hướng dẫn sử dụng AI
Khám phá những bài học từ việc sử dụng AI để thiết kế mô hình 3D, đặc biệt là ưu điểm của mô hình hữu cơ so với mô hình cứng. Hướng dẫn chi tiết về nâng cấp UV, xử lý Luma AI và Stable Diffusion, cùng quy trình xuất và chỉnh sửa mô hình từ Luma AI.
Mô tả
Những gì tôi học được cho đến nay từ việc sử dụng AI để thiết kế. Quan sát cơ bản: Mô hình hữu cơ hoạt động tốt hơn nhiều so với mô hình hình học bề mặt cứng. Nếu bạn muốn đường thẳng – QUÊN ĐI. Nhưng – cong, vô định hình, hữu cơ… là bạn có thể tiến hành. Đầu lâu và xương → AI thích cái này lắm. Bạn sẽ có những khu vực mượt mà mà bạn có thể cần sử dụng hiệu chỉnh dịch chuyển nhiễu chọn lọc, nhưng nó nhẹ thôi. Nâng cấp bản đồ UV: Được ăn cả ngã về không. Những nỗ lực của tôi để nâng cấp đồ họa UV gốc trên chiếc cốc "Death Star Goblet" (Death Star Goblet bởi Peter Farell | Tải mô hình STL miễn phí | Printables.com) chỉ là nhỏ, không tuyệt vời lắm. Cộng với sức mạnh khử nhiễu cần được đặt vừa phải. Quá cao và các đồ họa ở các đường nối bản đồ UV sẽ bị lệch lạc và trông rất tệ. Quá thấp và bạn không đạt được sự làm sạch mong muốn. Khi sử dụng Luma AI hoặc ILK → Bạn phải học cách chuyển đổi lớp phủ đồ họa trông tuyệt vời cho mô hình 3D của bạn mà bạn thấy làm ví dụ 3D của mình thành cách nó sẽ trông như thế nào sau khi được dịch chuyển trong mô hình của bạn. (NÓ KHÔNG GIỐNG NHAU) bóng tối có thể biến thành rãnh sâu và điểm sáng thành những khối phồng rộp trên đầu. Đối với ảnh stable diffusion của bạn, bạn có thể giảm bớt điều này bằng cách thêm các mô tả đôi khi hoạt động khi sử dụng stable diffusion như (lông mày trắng)… để chúng nổi bật hơn là bị lõm vào, tương tự với đôi môi. môi trắng. Nếu nó hoạt động, thì bạn có thể tránh sử dụng gimp hoặc tương tự để chuẩn bị cho việc dịch chuyển. Trong negative prompt, bạn cũng có thể thử môi tối, lông mày tối. Khuôn mặt được ăn cả ngã về không với Luma AI. Nhưng vì lý do nào đó, nếu bạn thêm một mô tả mô tả khuôn mặt như dễ thương (đặc biệt là dễ thương), đáng sợ, giận dữ, vui vẻ, mọi thứ sẽ được làm sạch vì một lý do nào đó. Vì vậy, nếu bạn gặp phải những khuôn mặt như "Mr Potato Head", hãy thử xem. Stable diffusion Prompting: sử dụng các mô tả như (bóng mềm, ánh sáng đều, ánh sáng khuếch tán, ánh sáng dịu) trong negative prompt sử dụng các mô tả như (bóng tối, ánh sáng gắt, bóng sâu, ánh sáng khắc nghiệt, pixel hóa, chất lượng thấp) - Stablediffusion xl sử dụng Lora bas-relief -- hoạt động khá tốt với hầu hết mọi thứ để tạo ra các mảng 3D. Xem (Paul Atreides (Timothée Chalamet) Bas-Relief bởi Peter Farell | Cửa hàng Printables) Tôi đang sử dụng Depth Anything - một không gian Hugging Face bởi LiheYoung để tạo bản đồ độ sâu cho dịch chuyển ban đầu của tôi (kích thước mẫu đặt thành 7 hoặc 8). và sau đó sử dụng hình ảnh được lưu trong (đầu ra → text-to-image → ngày) cho lần dịch chuyển thứ hai (kích thước mẫu 3) sau đó là lần dịch chuyển thứ ba (kích thước mẫu 1). Hãy lưu ý, tôi đang ước lượng (sức mạnh) của dịch chuyển ở mỗi giai đoạn. Giai đoạn một thường là .5-1. Giai đoạn 2 thường là .01 đến .1. và sức mạnh giai đoạn 3 dao động quanh .1 -.33. Với các mô hình được xuất từ Luma AI (lumalabs.ai). Tôi luôn sử dụng Tính năng Hi-Res và tải xuống tệp .obj (không phải tệp .blend). Mặc dù tôi đang sử dụng blender, tôi thấy rằng có quá nhiều bước phụ để xác định vị trí bản đồ UV để sử dụng chúng trong dịch chuyển. Khi bạn tải xuống tệp .obj và giải nén nó, mọi thứ đều gọn gàng trong cùng một thư mục. Xuất tệp ở chế độ high repoly. Trong blender, phức tạp subdivide x4 (luôn hoàn hảo) sau đó bạn có thể sử dụng UV displacement. Các mô hình thường khá sạch + manifold và cần ít sự dọn dẹp/sửa chữa. Nhưng bạn sẽ cần phải điêu khắc một chút. Thực hiện điêu khắc trước khi giảm số mặt (decimation). Sau khi bạn có được nó theo ý muốn. Giảm số mặt xuống khoảng 200.000 đến 500.000 để giữ chi tiết. sửa chữa bằng 3d tool box. Xuất sang ms3dbuilder. Sửa chữa lại nếu cần bởi (hiếm khi).. cắt bỏ phần dưới nếu cần. và bạn đã sẵn sàng. Bây giờ để sử dụng AI để dọn dẹp PSA này sau khi đọc lại.. nó chỉ là một mớ hỗn độn. À và cứ tự nhiên cho Messi một cái mũi. Đã bỏ lỡ điều đó.
Giấy phép