Mod Mod Động Cơ AWD/Quad 4 Động Cơ Tách Rời V-Core 3.1 (Tương thích Open Front)
Nâng cấp máy in V-Core 3.1 của bạn với mod động cơ AWD/Quad tiên tiến! Hướng dẫn chi tiết về cách lắp đặt, vật liệu và cấu hình, giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất cho máy in 3D của mình.
Mô tả
Cập nhật mới: đã thêm lồng giữ động cơ XY phía sau phiên bản Open Front/Enclosure 2 và lồng giữ động cơ XY phía trước
Cập nhật mới: Đã thay đổi lồng giữ động cơ XY phía sau, và không cần đế lót. Với thay đổi này, puly truyền động XY phía sau sẽ lộ ra và dễ dàng căn chỉnh hơn.
BOM:
1x thanh nhôm 3030 dài 400/500/600/700mm (dành cho V-Core 200/300/400/500mm) (không cần cho Open Front/Enclosure 2)
2x ke góc 90 độ đúc cho 3030 (không cần cho Open Front/Enclosure 2)
Dây đai răng dài hơn một chút
14x bu lông đầu chìm M6x12mm (chỉ cần 6 cái cho Open Front/Enclosure 2)
16x bu lông đầu tròn M6x10mm (8 cái là tùy chọn)
30x T-nut M6 cho 3030 (8 cái là tùy chọn)(Chỉ cần 22 cái cho Open Front/Enclosure 2)
16x bu lông M3x8mm
8x ren cấy nhiệt M3x4mm
16x ốc vít quạt PC tự khai thác thông thường (tùy chọn)
8x Vòng bi 625ZZ
4x thanh thép dài 60mm, đường kính 5mm
4x khớp nối trục liền 5mm sang 5mm
2x động cơ bước NEMA 17 dự phòng
2x puly truyền động đai 2GT 20 răng 9mm, lỗ trục 5mm dự phòng
4x bộ giảm rung động cơ bước (tùy chọn)
4x tản nhiệt 40mmx40mm có keo dán (tùy chọn)
4x quạt hướng trục 40mm (tùy chọn)
Hướng dẫn in các bộ phận:
Lồng giữ động cơ XY phía sau trên và dưới: giống các bộ phận tương đương của 3.1, không cần hỗ trợ.
Khớp nối XY: giống các bộ phận tương đương của 3.1, không cần hỗ trợ.
Lồng giữ động cơ XY phía trước: sử dụng vật liệu cứng, ưu tiên PC-CF hoặc PETG-CF, tránh nylon vì có thể bị giãn nở.
Đế giữ động cơ XY phía sau: ưu tiên kim loại, nhưng bạn cũng có thể in bằng vật liệu cứng, ưu tiên PC-CF hoặc PETG-CF, tránh nylon vì có thể bị giãn nở. Cần hỗ trợ ở phần khoang vòng bi.
Đế nối XY: in một bộ phận giả và sử dụng nó như một jig khoan để khoan thêm một lỗ trên mỗi đế nối kim loại 3.1.
Tất cả các đế giữ động cơ XY: sử dụng vật liệu cứng, ưu tiên PC-CF hoặc PETG-CF, tránh nylon vì có thể bị giãn nở. Cần hỗ trợ.
Tất cả các đế giữ quạt động cơ XY: tùy chọn vật liệu, không cần hỗ trợ.
Miếng đệm góc khung: in 2 cái, sử dụng bất kỳ vật liệu nào bạn chọn nhưng không dễ bị giãn nở, không cần hỗ trợ.
Bộ căng đai EVA AWD: in 2 cái, giống các bộ phận EVA tương đương, không cần hỗ trợ.
Giá đỡ công tắc Y cuối: giống các bộ phận 3.1 tương đương, không cần hỗ trợ.
Hướng dẫn lắp ráp:
- Chuẩn bị các bộ phận đã in. Loại bỏ các lớp tạm và tháo các lồng giữ động cơ XY phía sau.
- Lắp 4 ren cấy nhiệt M3 vào mỗi đế giữ động cơ XY phía sau. Vòng bi phải nằm ở trên cùng trong quá trình này.
- Ép vòng bi 625ZZ vào lồng giữ động cơ XY phía sau và đế giữ động cơ XY phía sau, mỗi bộ phận một cái. Kiểm tra xem vòng bi có quay trơn tru không.
- Ép vòng bi 625ZZ vào lồng giữ động cơ XY phía trước, mỗi bộ phận hai cái. Kiểm tra xem vòng bi có quay trơn tru không.
- Tháo rời các bộ phận XY của V-Core 3.1. Bạn có thể giữ nguyên thanh ray tuyến tính và các bộ phận của EVA.
- Yêu cầu sửa đổi khung. Di chuyển thanh nhôm phía trước trên cùng và hai tấm góc xuống ít nhất 200mm. Chưa siết chặt. Bước này không cần thiết cho máy Open Front hoặc Enclosure 2.
- Thêm thanh nhôm 400/500/600/700mm mới lên trên hai thanh nhôm dọc phía trước. Bước này không cần thiết cho máy Open Front hoặc Enclosure 2.
- Lắp lồng giữ động cơ XY phía trước, chúng sẽ kết nối thanh nhôm phụ với hai thanh nhôm dọc phía trước. Đảm bảo khung vuông và siết chặt bằng 10 bu lông đầu chìm M6x12 (5 cho mỗi bên) và T-nut M6 cho 3030. Không siết quá chặt để tránh làm hỏng các bộ phận in. Đối với người dùng Open Front hoặc Enclosure 2, bỏ qua phần nói về thanh nhôm phụ.
- Lắp ke góc 90 độ đúc cho 3030, chúng sẽ kết nối mặt trên của thanh nhôm Y với mặt sau của thanh nhôm phụ mới. Kẹp miếng đệm góc khung ở giữa thanh nhôm phụ và ke góc. Siết chặt mặt trên thanh nhôm phụ trước, sau đó là mặt trên thanh nhôm Y. Bước này không cần thiết cho máy Open Front hoặc Enclosure 2.
- Lắp đế giữ động cơ XY phía sau, vòng bi phải nằm ở trên cùng. Bạn không cần sử dụng các bộ phận hỗ trợ động cơ xy gốc. Không siết quá chặt để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Lắp bu lông M5x40 từ dưới lên qua đế giữ động cơ XY phía sau. Sử dụng băng dính để giữ tạm thời chúng tại chỗ.
- Lắp các cụm vòng bi. Có hai cụm cho mỗi lồng giữ động cơ XY phía sau. Thứ tự xếp chồng của các cụm vòng bi bên trái nhất của mỗi lồng động cơ phía sau phải là miếng đệm vòng bi in - vòng đệm nhỏ - F695ZZ - 695ZZ - F695ZZ - vòng đệm nhỏ. Thứ tự xếp chồng của các cụm vòng bi bên phải nhất của mỗi lồng động cơ phía sau phải là vòng đệm nhỏ - F695ZZ - 695ZZ - F695ZZ - vòng đệm nhỏ - miếng đệm vòng bi in. Chỉ cần thả chúng vào bu lông M5 từng cái một.
- Lắp puly truyền động bên trái phía sau vào thanh 5mmx60mm theo chiều ngược.
- Lắp puly truyền động bên phải phía sau vào một thanh 5mmx60mm khác theo chiều thẳng đứng thông thường. Chưa siết vít grub.
- Lắp thanh và puly bên trái phía sau vào vòng bi của đế giữ động cơ bên trái phía sau, sau đó lắp thanh và puly bên phải phía sau vào vòng bi của đế giữ động cơ bên phải phía sau.
- Luồn dây đai răng dưới vào lồng động cơ bên trái phía sau, mặt có răng phải hướng về phía puly dẫn động bên trái, và mặt trơn phải hướng về phía cụm vòng bi dưới bên trái. Sau đó luồn dây đai răng dưới vào lồng động cơ bên phải phía sau, với mặt có răng quấn quanh cụm vòng bi dưới bên phải. Đảm bảo dây đai răng dưới không bị xoắn giữa lồng động cơ bên trái và bên phải phía sau.
- Luồn dây đai răng trên vào lồng động cơ bên trái phía sau, với mặt có răng quấn quanh cụm vòng bi trên bên trái. Sau đó luồn dây đai răng trên vào lồng động cơ bên phải phía sau, với mặt trơn quấn quanh cụm vòng bi trên bên phải và mặt có răng quấn quanh puly dẫn động bên phải. Đảm bảo dây đai răng trên không bị xoắn giữa lồng động cơ bên trái và bên phải phía sau.
- Lắp các lồng giữ động cơ XY phía sau trên và dưới. Siết nhẹ tất cả các bu lông M5x40mm trước, không siết quá chặt để tránh nén vòng bi, sau đó siết tất cả các bu lông chìm M6, và cuối cùng là các bu lông chìm M6. Không siết quá chặt để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Lắp các bu lông đầu tròn M6x10mm vào mỗi đế giữ động cơ và gắn T-nut M6 cho 3030, chưa siết chặt.
- Lắp từng động cơ bước NEMA 17 vào từng đế giữ động cơ bằng bu lông M3x8mm, và chú ý hướng của các đầu nối. Bộ giảm rung động cơ bước là tùy chọn. Không siết quá chặt để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Lắp khớp nối trục liền 5mm vào từng trục động cơ, trục phải đi vào được nửa, sau đó siết chặt các vít grub trên khớp nối.
- Lắp đế giữ động cơ bên trái phía sau vào khung, và lắp thanh 5mmx60mm vào khớp nối. Trước khi siết chặt, điều chỉnh vị trí động cơ lên xuống sao cho đỉnh thanh thẳng hàng với đỉnh lồng động cơ. Sau đó siết chặt các bu lông M6 và vít grub trên khớp nối. Không siết quá chặt đế giữ động cơ để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Lặp lại bước tương tự cho đế giữ động cơ bên phải phía sau.
- Sử dụng phần lộ ra của lồng giữ động cơ XY phía sau để quan sát các puly dẫn động phía sau, căn chỉnh chúng ở độ cao chính xác so với các vòng bi khác, sau đó siết chặt các vít grub trên các puly dẫn động phía sau.
- Sử dụng các đế nối XY giả đã in làm jig khoan để khoan thêm một lỗ trên đế nối kim loại XY 3.1 tiêu chuẩn bằng mũi khoan 5.5mm. Đừng quên sử dụng dụng cụ chấm tâm để đánh dấu tâm lỗ trước khi khoan.
- Lắp các khớp nối XY. Lắp từng bu lông M5x55mm qua các khớp nối XY, các cụm vòng bi, sau đó là các đế nối XY đã khoan, và cuối cùng là các đai ốc khóa lục giác M5. Các cụm vòng bi theo thứ tự giống hệt các cụm vòng bi 3.1. Không siết quá chặt để tránh nén vòng bi.
- Lắp các khớp nối XY vào mỗi bên của khung X, theo cách tương tự như lắp ráp 3.1.
- Lắp cụm khung X vào các bạc đạn Y, theo cách tương tự như lắp ráp 3.1.
- Luồn dây đai răng dưới bên trái qua cụm vòng bi phía sau của khớp nối XY bên trái, và luồn dây đai răng trên bên phải qua cụm vòng bi phía sau của khớp nối XY bên phải.
- Lắp dây đai răng vào bộ căng đai EVA AWD, chú ý hướng.
- Lắp bộ căng đai vào tấm nền EVA.
- Lắp puly dẫn động bên trái phía trước vào lồng động cơ bên trái phía trước theo chiều thẳng đứng thông thường, và lắp thanh 5mmx60mm qua vòng bi trên, puly và sau đó là vòng bi dưới. Luồn dây đai bên trái quanh puly dẫn động với răng hướng về phía puly, đảm bảo dây đai không bị xoắn giữa lồng động cơ phía trước bên trái và phía sau bên trái. Chưa siết vít grub.
- Lặp lại bước này cho lồng động cơ phía trước bên phải, nhưng với puly dẫn động theo chiều ngược.
- Lắp động cơ bên trái phía trước vào khung, và lắp thanh 5mmx60mm vào khớp nối. Trước khi siết chặt, điều chỉnh vị trí động cơ lên xuống sao cho đỉnh thanh thẳng hàng với đỉnh lồng động cơ. Sau đó siết chặt các bu lông M6, nhưng chưa siết vít grub trên khớp nối. Không siết quá chặt đế giữ động cơ để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Lặp lại bước tương tự cho đế giữ động cơ bên phải phía trước.
- Luồn phần còn lại của dây đai quanh các cụm vòng bi phía trước của khớp nối XY ở mỗi bên, đảm bảo dây đai không bị xoắn và sau đó kẹp dây đai bằng các kẹp dây đai EVA.
- Sử dụng các mặt lộ ra của lồng động cơ phía trước để quan sát các puly dẫn động phía trước, căn chỉnh chúng ở độ cao chính xác so với các vòng bi khác, sau đó siết chặt các vít grub trên các puly dẫn động phía trước.
- Căng dây đai bằng cách siết chặt các bu lông M5 trên tấm nền EVA. Sử dụng hướng dẫn từ sách hướng dẫn lắp ráp 3.1.
- [Tùy chọn] Dán tản nhiệt 40mm lên mỗi động cơ XY.
- [Tùy chọn] Lắp các bu lông đầu tròn M6x10mm vào mỗi đế giữ quạt động cơ, và T-nut M6 cho 3030 vào các bu lông, chưa siết chặt.
- [Tùy chọn] Lắp từng quạt hướng trục 40mm vào từng đế giữ quạt động cơ bằng ốc vít quạt PC. Không siết quá chặt để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- [Tùy chọn] Lắp từng đế giữ quạt động cơ vào vị trí tương ứng bên dưới tản nhiệt động cơ. Để một khoảng trống nhỏ giữa đế giữ quạt và tản nhiệt. Không siết quá chặt đế giữ quạt để tránh làm hỏng các bộ phận in.
- Siết chặt các bu lông M6x12 trên các ke góc của thanh nhôm đã được di chuyển xuống trước đó. Bước này không cần thiết cho máy Open Front hoặc Enclosure 2.
- Đi dây động cơ. Bạn có thể chọn đi dây với driver độc lập hoặc hai driver song song, nhưng hãy lưu ý rằng các động cơ chéo được điều khiển cùng nhau. Chạy hai động cơ song song sẽ tạo ra nhiều rung động hơn, theo thử nghiệm. Các động cơ XY phía sau được đi dây ngược với động cơ XY 3.1 tiêu chuẩn.
- [Tùy chọn] Đi dây quạt làm mát động cơ.
- Trước khi chạy động cơ, thực hiện lệnh sau:
SET_STEPPER_ENABLE STEPPER=stepper_x ENABLE=1 SET_STEPPER_ENABLE STEPPER=stepper_y ENABLE=1 SET_STEPPER_ENABLE STEPPER=stepper_x1 ENABLE=1 SET_STEPPER_ENABLE STEPPER=stepper_y1 ENABLE=1
-
Bây giờ bạn có thể siết chặt các vít grub trên các động cơ XY phía trước. Bạn đã đồng bộ hóa các động cơ của mình.
-
Chạy lệnh sau để kiểm tra các bước của bạn:
STEPPER_BUZZ STEPPER=stepper_x STEPPER_BUZZ STEPPER=stepper_y STEPPER_BUZZ STEPPER=stepper_x1 STEPPER_BUZZ STEPPER=stepper_y1
Bạn sẽ thấy các trục động cơ quay tới lui trơn tru. Nếu bạn gặp lỗi Klipper, hoặc bất kỳ động cơ nào bị trượt bước, nghĩa là bạn đã đi dây sai.
- Thử homing. Thêm hoặc bớt dấu ! trên chân DIR của động cơ để sửa các hướng di chuyển sai. Nếu một trục di chuyển đúng hướng nhưng trục kia thì không, hãy đổi hai động cơ A/B của bạn.
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 InternationalAttribution-NonCommercial