Bánh Xe Có Trọng Lượng cho Axial AX24 (1/24 AX24 XC-1 4WS CRAWLER)
Đây là bộ bánh xe có trọng lượng cho Axial AX24, sử dụng long đền (Washers) làm vật liệu tạo trọng lượng. Bộ bánh xe này có thể tương thích với các dòng crawler khác như SCX24. Hướng dẫn chi tiết cách in và lắp ráp cũng được cung cấp.
Mô tả
Bánh Xe Có Trọng Lượng cho Axial AX24 (1/24 AX24 XC-1 4WS CRAWLER)
(Cái này có thể xài được cho SCX24 và mấy con crawler cỡ tương tự nhưng tui chỉ thử trên AX24 thôi nha)
Trọng lượng được thêm vào là nhờ mấy cái long đền (Washers) gắn vô cái cục "Wheel Hub Main" trước khi keo khô cục "Wheel Hub Main - Glue On Plate".
Tui đã thử cái này với bánh xe zin của AX24 và xài ngon lành. Mấy loại bánh khác có thể có kích cỡ và độ dày khác nhau nên có thể cần chỉnh lại cho vừa.
Gắn vô xe thì xài cái lục giác 4mm, nhét cái đai ốc bánh xe vô trước, rồi đút vô cái trục giữa của cái cục bánh xe. - Nghe thì hơi lích kích nhưng làm cũng lẹ lắm.
Mấy cái long đền xài là loại tiêu chuẩn DIN 9021. Đường kính lỗ trong: khoảng 10.5mm Đường kính ngoài: khoảng 30mm Độ dày: khoảng 2.4mm Trọng lượng mỗi long đền: khoảng 10.4g
Tui đang xài 5 cái long đền cho bánh trước và 4 cái cho bánh sau, tức là khoảng 52g cho bánh trước và 42g cho bánh sau.
Tổng chi phí vật liệu hết khoảng 10-12 USD. Tui mua 2 vỉ 10 cái long đền hết khoảng 10 USD. Nhựa thì khoảng 7-9g/bánh xe - bao gồm 1 cái "Hub Cap" và cái "Inner Tire Shape Retainer Plate" tùy chọn, nên tổng cộng khoảng 40g cho cả 4 cục bánh xe.
Các bộ phận cần in & số lượng (Mỗi Bánh): Số lượng | Tên bộ phận: 1 | Wheel Hub Main 1 | Wheel Hub Main - Glue On Plate 2 | Tire Lock Plate
Các bộ phận tùy chọn để in & số lượng (Mỗi Bánh): Số lượng | Tên bộ phận: 1 | Inner Tire Shape Retainer Plate 1 | Hub Cap - Design 3 1 | Hub Cap - Design 1 1 | Hub Cap - Design 2
Hướng dẫn lắp ráp giả định bạn đã in các bộ phận sau: 1 | Wheel Hub Main 1 | Wheel Hub Main - Glue On Plate 2 | Tire Lock Plate 1 | Inner Tire Shape Retainer Plate
Xem hình nếu có bước nào dưới đây không rõ.
Bước 1) Luồn 4 hoặc 5 cái long đền vào giữa cục "Wheel Hub Main". (Tui có thêm chút keo siêu dính giữa mấy cái long đền và giữa long đền với nhựa để khỏi bị xoay và kêu lạch cạch.)
Bước 2) Bơm keo lên cục "Wheel Hub Main - Glue On Plate" rồi dán vô cục "Wheel Hub Main" để cố định mấy cái long đền ở giữa cục "Wheel Hub".
Bước 3) Luồn cái "Wheel hub" vô trong bánh xe sao cho phần cao su của bánh xe nằm ở phía ngoài hai bên của cái "Wheel hub".
Bước 4) --Bước này cần kẹp hoặc bạn phải chuẩn bị giữ chặt các bộ phận và ấn mạnh cho đến khi keo khô hẳn-- Bơm keo siêu dính lên phần "wheel hub" lộ ra ở giữa bánh xe và lên cục "Tire Lock Plate", nhét cái đầu nhỏ hơn của "Tire Lock Plate" vô giữa "wheel hub", nhớ canh cho mấy cái lỗ nó thẳng hàng để lát còn bắt ốc bánh xe vô xe.
Bước 5) Lặp lại bước 4 cho mặt còn lại của "wheel hub".
Bước 6) --Bước này tùy chọn-- Sau khi keo ở bước 4 & 5 đã khô hẳn, giờ bơm keo lên cục "Inner Tire Shape Retainer Plate" rồi dán vô cái "Tire Lock Plate" phía trong để nó đẩy cái bánh xe ra và cách xa cái cục "wheel hub" về phía xe.
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons — Attribution — Noncommercial — Share AlikeCC-BY-NC-SA
Model files
Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!
Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!