Mấy bé chuột trên bàn làm việc!

Cái này là bộ 4 món đồ trang trí bàn làm việc hình chuột cống, bao gồm cốc, máy cắt băng, hộp đựng bút và kẹp giấy. Tất cả đều được làm theo phong cách thống nhất và có thể in 3D mà không cần quá nhiều hỗ trợ.

👁️
207
Lượt Xem
❤️
5
Lượt Thích
📥
27
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 05, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Kế hoạch bài học và hoạt động

Mục tiêu của bài học này là tạo ra một bộ gồm 4 vật dụng tổ chức văn phòng với một phong cách thiết kế thống nhất, đồng thời vẫn đảm bảo tính năng sử dụng. Tất cả các vật dụng cần phải sử dụng bo tròn (fillets), và có thể vát mép (chamfers), và - trong bộ sản phẩm - các sản phẩm cần được làm đúng kích thước thực tế trong Solidworks, và cần sử dụng các lệnh extrudes, revolves, sweeps, và lofts. Chúng cũng cần sử dụng 1 trong các lệnh sau: circular pattern, linear pattern, sketch-driven pattern, hoặc mirror. Chúng cũng cần nằm gọn trong một khối lập phương 10cm³, và sử dụng ít hoặc không cần hỗ trợ.

Lắp ráp/Chế tạo:

(Xem file PDF đính kèm)

Ngoài ra, con sóc cần có lưỡi dao và trục giữ cuộn của máy cắt băng, cũng như keo siêu dính, keo nóng chảy hoặc keo epoxy để gắn lưỡi dao.

Lựa chọn thiết kế

Ban đầu chúng tôi lên kế hoạch cho một vài mẫu, nhưng cuối cùng đã quyết định chọn chủ đề 4 vật dụng tổ chức hình chuột:

Cốc chuột cống,

Máy cắt băng hình sóc,

Hộp đựng bút hình chuột hamster,

Và kẹp giấy hình chuột.

(Con chuột bị loại bỏ vì chúng tôi không có đủ thời gian để làm và nó cũng chưa được phát triển kỹ lưỡng.)

Bây giờ, hãy cùng xem quá trình phát triển của sản phẩm đầu tiên.

Ban đầu, trình tự các bước yêu cầu tạo xoắn ốc (và với nó là chỏm cầu) sau khi hoàn thành phần thân cốc.

Tuy nhiên, vấn đề với cách làm này là phần vành cốc giao với phần cuối của đường quét xoắn ốc.

Nếu đầu đuôi được làm thành chỏm cầu (theo dự định) thì nó sẽ va chạm với bề mặt cuối. Bề mặt đó sẽ không còn tròn nữa!

Việc này đã được khắc phục (sau khi xóa bỏ một nửa chi tiết và làm lại nhiều thứ từ đầu) bằng cách thay đổi trình tự các bước, sao cho phần mặt cuối được làm chỏm cầu trước. Chỉ sau đó, phần xoay của cốc mới có thể được thêm vào.

Ngoài ra, trong bản phác thảo ban đầu, nó đã thể hiện cách cấu tạo bề mặt. Ban đầu, mắt và tai đối xứng hoàn hảo theo chiều ngang, và cạnh phẳng của nửa hình tròn nơi tai xoay ra là một đường thẳng đứng.

Cả hai đều đã được thay đổi, hãy cùng xem xét phần tai trước.

Như bạn có thể thấy, để có thể định kích thước tai so với gốc tọa độ, một cấu trúc góc nghiêng đã được thêm vào để xác định vị trí của nó. Khi nửa hình tròn bắt đầu từ cấu trúc này, đường kính của nó cũng bị nghiêng.

Còn về lệnh mirror, các đặc điểm của khuôn mặt (tai, mắt, và phần bo tròn bên trong mắt được thêm vào để giảm nguy cơ in lỗi) không thể được mirror trực tiếp qua mặt phẳng giữa, vì có những chi tiết nằm ở đó.

← (Phần bo tròn hữu ích!)

Thay vào đó, sử dụng một bản phác thảo để đặt góc, một mặt phẳng nghiêng đã được tạo ra để làm mặt phẳng cho lệnh mirror, nghiêng khuôn mặt nhỏ của con chuột sang một bên.

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution

CC-BY

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Được phép

Model files

ALL MODEL FILES (6 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Remixes (0)