Mô hình 3D Mighty Mouse anh hùng

Mighty Mouse, chú chuột siêu anh hùng nổi tiếng từ phim hoạt hình, giờ đây có thể được in 3D. Hướng dẫn chi tiết về in ấn, lắp ráp, và gợi ý màu sắc sẽ giúp bạn tạo ra mô hình cao 155mm sống động. Đừng quên các mẹo xử lý chi tiết nhỏ và đổi màu để tạo hiệu ứng đẹp nhất.

👁️
1.5K
Lượt Xem
❤️
110
Lượt Thích
📥
382
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 15, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Mighty Mouse, một nhân vật hoạt hình Mỹ được tạo ra bởi studio Terrytoons cho 20th Century Fox.

Anh ấy là một chú chuột siêu anh hùng, ban đầu tên là Super Mouse, và ra mắt trong bộ phim ngắn năm 1942 "The Mouse of Tomorrow". Tên được đổi thành Mighty Mouse trong bộ phim thứ tám của anh ấy, "The Wreck of the Hesperus" năm 1944.

Mighty Mouse là một màn nhại/vinh danh nhân vật Superman nổi tiếng.

Không cần support. Một chi tiết có support tích hợp sẵn. Một tùy chọn không có support tích hợp cũng được cung cấp nếu bạn muốn sử dụng support của slicer (xem ghi chú bên dưới). Nếu bạn có màu filament phù hợp, bạn không cần sơn.

Hai chi tiết yêu cầu đổi màu (xem ghi chú trong phần màu filament bên dưới)

Mô hình sau khi lắp ráp cao 155mm.

Chúc bạn in vui vẻ!

...........................................................................................................

Đặc biệt cảm ơn maker Benoît Lussier đã cung cấp bản in QA và phản hồi chất lượng.

...........................................................................................................

Hướng dẫn in: Supports: Chỉ shirt.stl yêu cầu một ít support, xem ghi chú Độ phân giải: .2mm Infill: 15%

Lắp ráp mô hình

Màu sắc

Đen: (Devil Designs PLA - Black) head_black eyebrow_right eyebrow_left eyeblack_right eyeblack_left eyelashes_right eyelashes_left nose mouth base (tùy chọn màu. Màu đá hoặc cẩm thạch cũng đẹp) tail buckle words_mighty_mouse (dùng làm một phần của layer change, xem bên dưới) ..

Màu da: (Paramount3D PLA - Universal Beige) face ear_left ear_right ..

Vàng: (Devil Designs - Bright Yellow) shirt shirt_with_supports (tùy chọn chi tiết có support tích hợp) leg_right leg_left words_mighty_mouse (dùng làm một phần của layer change, xem bên dưới) ..

Đỏ: (Hatchbox PLA - True Red) boot_right boot_left tongue cape pants words_mighty_mouse (dùng làm một phần của layer change, xem bên dưới) ..

Trắng: (Overture PLA - White) eyewhite_left eyewhite_right belt hand_right hand_left teeth ..

Gold: (Unknown PLA - Silk Feeling Gold) base_front_plate (dùng làm một phần của layer change, xem bên dưới) ..

Xanh dương: (Devil Designs PLA - Ocean Blue) base_front_plate (dùng làm một phần của layer change, xem bên dưới) ..

Bất kỳ màu nào: (chi tiết ẩn): pin_belt ..

Các chi tiết đổi màu

base_front_plate: Bắt đầu bằng màu gold ở độ cao layer 1.2mm đổi sang màu blue

words_mighty_mouse Bắt đầu bằng màu black ở độ cao layer 1.4mm đổi sang màu yellow ở độ cao layer 2.0 đổi sang màu red

...........................................................................................................

Mẹo in và lắp ráp

Mẹo in:

Do các slicer liên tục được cập nhật với các tính năng mới và cài đặt mặc định thay đổi theo thời gian, tôi nhận thấy một số khả năng tương thích với một số tham số mới mà một số slicer hiện đang bật mặc định. Các tham số này ảnh hưởng đến chất lượng in của một số chi tiết mô hình mà tôi đăng.

Đối với mô hình này, tôi đã in mô hình với cài đặt tạo đường viền là 'arachne'. Một số chi tiết nhỏ bị ảnh hưởng bởi tham số tạo đường viền và cài đặt này hoạt động tốt nhất với tôi.

1 - Chỉ shirt.stl yêu cầu một ít support, chỉ ở dưới khuỷu tay. Một chi tiết tùy chọn, shirt_with_supports, được cung cấp kèm support tích hợp (được định cấu hình để in ở độ cao layer .2mm). Với support mặc định của slicer hoặc support tích hợp, khuỷu tay sẽ bị nhám. Vì vậy, hãy cân nhắc khi in chi tiết này.

2 - Có một số chi tiết có thể cần brims hoặc rafts, hãy cân nhắc. Khi thiết lập bản in của mình, tôi thích thận trọng để đảm bảo ít khả năng thất bại nhất, đặc biệt là vì đế của nhiều chi tiết bị ẩn khi lắp vào chi tiết khác.

*Tôi đã sử dụng brim trên:

  • shirt
  • cape
  • hand_right
  • hand_left

3 - Hầu hết các chi tiết màu đen khá nhỏ. Tôi cố tình in thêm một bộ thứ hai đầy đủ các chi tiết vì chúng dễ bị mất.

Ngoài ra, lông mi có thể bị gãy trong quá trình lắp đặt, vì vậy việc có thêm một cặp sẵn sàng sẽ giúp quá trình lắp ráp diễn ra suôn sẻ hơn.

4 - Khi lấy chi tiết ra khỏi bàn in, RẤT nên đặt các chi tiết trái/phải vào các hộp riêng biệt để hỗ trợ quá trình lắp ráp. Đôi khi sự khác biệt giữa chi tiết trái và phải rất nhỏ nhưng vẫn đáng để theo dõi (đặc biệt nếu bạn thay đổi kích thước mô hình đáng kể) và lắp chúng vào đúng vị trí.

..

Mẹo lắp ráp:

1 - Hãy dành thời gian dán mô hình lại với nhau và tận hưởng quá trình này. Khớp thử tất cả các chi tiết và suy nghĩ về việc nên dán các chi tiết thành nhóm rồi mới dán các nhóm lại với nhau. Để keo của mỗi nhóm khô hoàn toàn trước khi kết hợp các nhóm.

2 - Tôi đã sử dụng 3D Gloop và E6000 để lắp ráp mô hình này. Tôi đã thử nghiệm với các loại keo khác nhau cho mô hình của mình và nhận thấy rằng hai loại keo này là sự kết hợp tuyệt vời cho mô hình của tôi. Mỗi loại keo có ưu/nhược điểm khác nhau và tôi thấy rằng 3D Gloop khô nhanh dễ sử dụng hơn siêu keo (đối với tôi). Keo dính E6000 cho phép có nhiều thời gian hơn để định vị các chi tiết và vẫn là tốt nhất cho các chi tiết nhỏ hơn. Đối với cả hai loại keo, sử dụng một lượng nhỏ thường tốt hơn nhiều keo.

3 - Lông mi hơi khó và cần sự kiên nhẫn trong quá trình lắp ráp (có thêm đồ dự phòng sẽ giúp quá trình tốt hơn). Mặc dù có các khe nhỏ trên đầu để gắn lông mi, chúng chỉ là hướng dẫn và góp phần tạo hiệu ứng lông mi. Đặt lông mi vào chi tiết mặt sao cho phần dưới được ấn hoàn toàn vào để định vị chi tiết. Sau đó, hơi uốn cong phần lông mi lên một chút để tạo không gian cho phần lòng trắng mắt. Thử khớp phần lòng trắng mắt bằng cách ấn phần dưới vào trước rồi ấn phần trên vào. Nếu bạn đã tạo đủ không gian bằng cách uốn cong lông mi, phần lòng trắng mắt sẽ vừa vào vị trí. Có thể để nguyên như vậy, nhưng nếu bạn muốn lông mi ôm sát vào mặt hơn, hãy cho một ít keo vào các khe và đẩy lông mi vào sâu hơn. Nếu chúng bị gãy, keo sẽ giữ chúng. Nếu bạn đã in các chi tiết dự phòng, bạn có thể thử vài lần cho đến khi có được vẻ ngoài ưng ý.

4 - Lông mày nhỏ và các vết lõm trên mặt là hướng dẫn để định vị.

5 - Tham khảo các sơ đồ lắp ráp trong phần hình ảnh cũng như các hình ảnh đã tải lên để lắp ráp mô hình. Mô hình được thiết kế để dán.

Đừng ngần ngại đặt câu hỏi, phản hồi là điều cần thiết để tạo ra các mô hình tốt hơn.

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution — Noncommercial — Share Alike

CC-BY-NC-SA

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Không được phép

Model files

ALL MODEL FILES (33 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để bình luận.

Chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên!

Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Chưa có bản in nào được khoe. Hãy là người đầu tiên!

Remixes (0)