Bộ chuyển đổi động cơ giữa V1 cho Tamiya MF-01X

Nâng cấp hiệu suất cho Tamiya MF-01X của bạn với bộ chuyển đổi động cơ giữa V1 này. Thiết kế lại phần khung gầm sau giúp di chuyển động cơ về phía trước trục sau, cải thiện cân bằng trọng lượng và hiệu suất lái. Hỗ trợ mọi tùy chọn chiều dài cơ sở và tích hợp liền mạch với các bộ phận Tamiya hiện có.

👁️
2.2K
Lượt Xem
❤️
24
Lượt Thích
📥
147
Lượt Tải
Cập Nhật Dec 13, 2025
Chi tiết
Tải xuống
Bình luận
Showcase
Remixes

Mô tả

Nội dung được dịch bằng AI

Phiên bản mới, cải tiến đã có!

/3d-model/107851-v2-chuyen-doi-dong-co-giua-cho-tamiya-mf-01x

Sách hướng dẫn lắp ráp giờ đã có dưới dạng PDF trong mục files.

Đây là một dự án nhỏ mà tôi đã nghĩ đến từ khi Tamiya giới thiệu khung gầm MF01X. Khung gầm này rất linh hoạt, là người kế thừa tinh thần của TL-01 với một vài lỗi của bản gốc đã được sửa. Nhưng vì lý do nào đó, Tamiya đã đặt động cơ của nó cao phía sau trục bánh sau, tạo ra sự phân bổ trọng lượng không mong muốn (đặc biệt là với pin Lipo nhẹ). Ngoài ra, hệ thống bánh răng của nó có thể phù hợp với các mẫu xe địa hình Jimny/Mercedes, nhưng không thực sự phù hợp với các mẫu rally Escort/Beetle. Vì vậy, tôi đã quyết định sửa điều đó.

Thiết kế này có ba mục tiêu: hỗ trợ tất cả các tùy chọn chiều dài cơ sở tiêu chuẩn (210, 225 và 239mm), trông giống như một bộ phận Tamiya và sử dụng ít bộ phận không in nhất có thể. Tôi cũng không muốn bao gồm các bánh răng tùy chỉnh, vì chúng làm tăng độ phức tạp khi in. Các bánh răng bổ sung từ Tamiya M-05 cho phép tôi bao phủ phạm vi bánh răng của cả khung gầm TL-01 và Tamiya M-05.

Các bộ phận cần thiết để hoàn thành:

  • 1x Bộ bánh răng Tamiya M-chassis (50794 hoặc 54277)
  • 1x Trục bánh răng 5x40mm (13550027)
  • 2x Vít M3 3x10mm cho đế động cơ
  • 2x Vít M3 3x15mm cho giá đỡ bánh răng bên trong
  • 1x Vít M3 3x6mm
  • 1x Vít đầu chìm M3 3x6mm
  • Phần còn lại của vít dài 10mm - vít tự khai thác từ bộ có thể được sử dụng, nhưng có thể gây bong tróc - tôi đã sử dụng vít máy.
  • 2x Vòng bi 5x10x4
  • 1x Vòng bi 5x8x2.5 - trong trường hợp bạn sử dụng bộ vòng bi 54643 - thay thế một vòng bi có mặt bích

IN ẤN

Tôi đã in các bộ phận trên mặt kính phẳng với 3mm brim. Bề mặt in có kết cấu có thể gây ra độ chính xác không chính xác về chiều cao.

Đế động cơ nên được in bằng ABS/ASA hoặc ít nhất là PETG. Phần còn lại có thể được in bằng PETG hoặc PLA+.

Thiết bị được thiết kế để in với chiều cao lớp 0.2mm, đầu phun 0.4mm và 3 lớp chu vi. Các bộ phận Lefthalf và Righthalf bao gồm các cầu nối và giá đỡ hy sinh để loại bỏ nhu cầu về giá đỡ được tạo ra. Tuy nhiên, các bộ lặp chiều cao là cần thiết để tạo khoảng trống 0.1mm giữa giá đỡ và mô hình:

Righthalf:

  • 7.2-7.4 mm
  • 10.8-11 mm
  • 18-18.2 mm

Lefthalf:

  • 11.2-11.4mm
  • 20.4-20.6mm
  • 26.4-26.6mm

Tôi cũng đã thêm các bộ phận không có giá đỡ và cầu nối.

Đây là ý tưởng hay khi sử dụng các bộ lặp để thêm các lớp chu vi vào khu vực giá đỡ hệ thống treo. Đây là điểm yếu của thiết kế, nó có thể chịu được việc lái xe bình thường, nhưng nó sẽ bị hỏng nếu va chạm trực tiếp vào cánh tay treo phía sau.

Sau khi in, bạn sẽ cần xử lý hậu kỳ để loại bỏ các cầu nối. Bạn sẽ cần khoan lại các lỗ vít thành 2.6mm (ren) và 3mm cho các giá đỡ cánh tay treo.

Cuối cùng, trục tiêu chuẩn cần được rút ngắn 3mm - tất cả những gì bạn cần là khoan một lỗ mới cho chốt chữ thập - nắp vát cho phép phần thừa của trục nhô ra, vì vậy nó không cần phải cắt. Tất nhiên, tất cả các tùy chọn chiều dài cơ sở đều được hỗ trợ, với các bộ đệm giống như bộ dụng cụ.

Cập nhật ngày 14/11/22 - đã thêm các mô hình khung gầm không có giá đỡ

Cập nhật ngày 01/02/23 - đã thêm sách hướng dẫn lắp ráp

Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo

Creative Commons — Attribution

CC-BY

Yêu cầu ghi công
Remix & Derivatives Được phép
Sử dụng thương mại Được phép

Model files

ALL MODEL FILES (12 files)
Loading files, please wait...
Vui lòng đăng nhập để khoe bản in của bạn.

Remixes (0)