V2 Chuyển đổi động cơ giữa cho Tamiya MF-01X
Phiên bản cải tiến của bộ chuyển đổi động cơ giữa trước đó. Phiên bản V2 này mang đến sự linh hoạt cao hơn, hỗ trợ nhiều loại chiều cơ sở khác nhau và có nhiều cải tiến về làm mát, bảo trì bánh răng và độ bền. Hướng dẫn in chi tiết và lưu ý về việc sử dụng quạt được cung cấp.
Mô tả
Đây là phiên bản cập nhật của bộ chuyển đổi MF-01X của tôi. Được thiết kế lại từ đầu, nó giải quyết các phản hồi từ người dùng cũng như những phát hiện và ý tưởng của riêng tôi. Phiên bản này có tính module cao hơn, tôi sẽ đăng một số sửa đổi dưới dạng bản phối lại (remix) và khuyến khích mọi người đăng bản phối lại của riêng họ - tôi đã tải lên tệp STEP để dễ chỉnh sửa hơn.
Giống như phiên bản trước, các chiều cơ sở S, M và L đều được hỗ trợ với các bộ chèn khung gầm gốc và trục truyền động (propshaft) được sửa đổi, với các biến thể chiều cơ sở dài hơn có thể thực hiện được thông qua sự kết hợp của chúng hoặc các bộ chèn tùy chỉnh.
Bộ chuyển đổi thay thế các bộ phận khung gầm A2, A4, B10 và B11 (+ một số bộ phận bộ dụng cụ khác gắn vào chúng). Tháo rời phần này của bộ dụng cụ, vì bánh răng, trục, vít và các bộ phận khác sẽ được tái sử dụng trong bộ chuyển đổi này.
Nếu bạn chưa lắp ráp phiên bản trước, bạn sẽ cần các bộ phận bổ sung này:
Bộ bánh răng M-chassis (#54277 hoặc #50794) lại được sử dụng để tạo ra tỷ lệ bánh răng giống hệt với các bộ M-chassis Tamiya khác. Các bộ phận cần thiết khác là:
- Hai vòng bi 850 cho bộ bánh răng
- Hai vòng bi 1150 cho trục truyền động (bạn có thể sử dụng ống lót 1150 của bộ dụng cụ hoặc vòng bi/ống lót 850 gốc có thể được tái sử dụng với bộ chuyển đổi)
- Trục bánh răng 5x40mm (#13550027)
Nếu bạn đã lắp ráp phiên bản trước, bạn sẽ chỉ cần hai vòng bi 1150 bổ sung được sử dụng cho trục truyền động - những vòng bi này thay thế vòng bi 1050 đã sử dụng trước đó. Thay đổi này được thực hiện để thống nhất kích thước vòng bi được sử dụng trên khung gầm.
Vít:
Để lắp ráp hộp số, bạn có thể tái sử dụng vít tự khai thác BA6 3x10mm của bộ dụng cụ, bộ dụng cụ chứa tất cả các vít cần thiết ngoại trừ một ngoại lệ - một trong các vít có thể được sử dụng cho cần servo. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng vít máy BA3 3x10mm từ cùng bộ vít giữ servo.
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng vít máy M3x10 để lắp ráp toàn bộ hộp số. Bạn sẽ cần tổng cộng 24 chiếc, bao gồm cả vít cho giá đỡ thân xe và kết nối với phần còn lại của khung gầm.
Động cơ được lắp bằng vít 3x27mm gốc và tấm kim loại. Vị trí bánh răng pinion chính xác giống như của bộ dụng cụ - bạn có thể sử dụng bộ phận
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo
Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 InternationalAttribution-NonCommercial